วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกHighlightครม.ไฟเขียวเงินเยียวยาน้ำท่วม 7 พันล้าน ช่วยครัวเรือนละ 5-6 พันบาท
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ครม.ไฟเขียวเงินเยียวยาน้ำท่วม 7 พันล้าน ช่วยครัวเรือนละ 5-6 พันบาท

ครม.มีมติอนุมัติเงินเยียวยาน้ำท่วม 7 พันล้านบาท ช่วยประชาชนครัวเรือนละ 5-6 พันบาท ระยะเวลา 1 เดือน

เมื่อวันที่ 8 พ.ย. 65นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมว.คลัง เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้อนุมัติมาตรการเยียวยาประชาชนที่โดนผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วม วงเงินรวม 7 พันล้านบาท โดยใช้งบประมาณกลางฉุกเฉินออกมาดูแลประชาชน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้ เนื่องจากช่วงที่ประสบปัญหาน้ำท่วมนั้น ส่งผลให้ประชาชนเสียโอกาสในการประกอบอาชีพ

สำหรับการเยียวยานั้น กระทรวงมหาดไทยจะเป็นผู้ดูแล และกระทรวงการคลังจะเร่งรัดติดตามในด้านงบประมาณ เพื่อให้เม็ดเงินไปถึงประชาชนที่ได้รับผลกระทบรวดเร็วที่สุด แบ่งเป็น ประชาชนที่โดนน้ำท่วม ระยะเวลา 1 เดือน จะได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท/ครัวเรือน ส่วนประชาชนที่โดนน้ำท่วม 2 เดือน จะได้รับเงินเยียวยา 6,000 บาท/ครัวเรือน และที่โดนน้ำท่วมนาน 3 เดือน จะได้รับเงินเยียวยา 7,000 บาท/ครัวเรือน ทั้งนี้ กระทรวงมหาดไทยจะต้องรายงานมายังกระทรวงการคลังว่ามีจำนวนครัวเรือนที่ได้รับความเดือดร้อนจำนวนเท่าใด ซึ่งเข้าใจว่าจะได้รับข้อมูลเร็วๆนี้

นายสันติ กล่าวว่า การจ่ายเงินเยียวยาในครั้งนี้ เป็นไปตามคำสั่งการของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่กำกับดูแล กระทรวงมหาดไทย ซึ่งจะเป็นการเพิ่มกำลังใจให้กับประชาชน จากภัยธรรมชาติที่เกิดขึ้น ซึ่งการจ่ายเงินดูแลดังกล่าว จะเป็นคนละส่วนกันกับการดูแลค่าเสียหายของครัวเรือน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img