วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNEWS“บิ๊กตู่”เปิดนิทรรศการขับเคลื่อนวาระเศรษฐกิจBCG ปลุกคนไทยต้อนรับผู้นำโลกประชุมเอเปค
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”เปิดนิทรรศการขับเคลื่อนวาระเศรษฐกิจBCG ปลุกคนไทยต้อนรับผู้นำโลกประชุมเอเปค

นายกฯเปิดนิทรรศการขับเคลื่อนวาระเศรษฐกิจ BCG ปลุกคนไทยทำภารกิจเพื่อชาติ ต้อนรับผู้นำโลกประชุมเอเปค

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 14 พ.ย.ที่ฮอลล์ 2 ชั้น G ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เขตคลองเตย กรุงเทพฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานในพิธีเปิดนิทรรศการนำเสนอความสำเร็จ การขับเคลื่อนวาระเศรษฐกิจ BCG ( Bio-Circular-Green Economy เศรษฐกิจชีวภาพ-เศรษฐกิจหมุนเวียน-เศรษฐกิจสีเขียว)ในช่วงสัปดาห์การประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค

นายกฯกล่าวว่า มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้เห็นงานนี้เกิดขึ้นในช่วงเวลาสำคัญของประเทศไทย ถือเป็นการเริ่มต้นอย่างเป็นทางการของสัปดาห์การประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค พร้อมย้ำไม่มีประเทศใดที่จะแก้ปัญหาได้โดยเพียงลำพัง ฉะนั้นทุกคนที่อยู่ในโลกใบเดียวกันนี้ทุกประเทศจะต้องร่วมมือกัน ทั้งนี้เพื่อประชาชนของเรา โลกของเราในอนาคต

“สิ่งสำคัญเราต้องเดินไปข้างหน้าพร้อมๆกันทุกคนคือประชากรบนโลกใบนี้ คือเพื่อนกันเป็นมิตรที่มีกันมาอย่างยาวนาน ขอบคุณได้มาให้เกียรติร่วมงานในวันนี้ อีกไม่กี่วันข้างหน้าเราก็จะทำหน้าที่ของพวกเราเพื่อโลกของเราต่อไป และขอชื่นชมการจัดงานในครั้งนี้เป็นแบบอย่างภาครัฐ เอกชน ประชาชน เป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่งต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ BCG ของคนในสังคมอย่างเต็มรูปแบบและเป็นที่น่าภาคภูมิใจของพวกเราทุกคน”พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ทั้งนี้ภายหลังจากที่นายกรัฐมนตรีกล่าวเปิดงานเสร็จสิ้นได้โบกมือทักทาย พร้อมกับส่งสัญลักษณ์ I love you ให้กับแขกผู้ที่มาร่วมงาน จากนั้นได้เดินเยี่ยมชมนิทรรศการเศรษฐกิจBCG

ต่อมา พล.อ.ประยุทธ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha” ช่วงหนึ่งว่า สัปดาห์นี้เป็นอีกก้าวสำคัญของประวัติศาสตร์ ที่ประเทศไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ที่มีประชากรรวมกันเกือบ 3,000 ล้านคน หรือประมาณ 1 ใน 3 ของประชากรโลก มีมูลค่าการค้ารวมกันเกือบครึ่งหนึ่งของการค้าโลก ซึ่งจะได้รับผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อม จากเวทีการประชุมผู้นำเอเปคครั้งนี้ รวมทั้งการประชุมที่เกี่ยวเนื่องและคู่ขนานกันอีกจำนวนมากตลอดทั้งปีที่ประเทศไทยของเราเป็นเจ้าภาพ

“สุดท้ายนี้ ผมขอให้พี่น้องประชาชน และทุกภาคส่วน ได้ร่วมกันทำภารกิจสำคัญเพื่อบ้านเมือง โดยให้การต้อนรับแขกผู้มีเกียรติจากทั่วโลก สู่บ้านเมืองเรา ด้วยความอบอุ่นและไมตรีจิต ให้เกิดความประทับใจ ในความน่ารักของคนไทย จนเป็นที่กล่าวขานจากทุกคนที่ได้เคยมาเยือน “สยามเมืองยิ้ม” แห่งนี้ครับ” พล.อ.ประยุทธ์ ระบุช่วงหนึ่ง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img