วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกHighlightชมภาพงานเลี้ยงอาหารค่ำผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค (AELM Gala Dinner)
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ชมภาพงานเลี้ยงอาหารค่ำผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค (AELM Gala Dinner)

นายกฯ เป็นเจ้าภาพงานเลี้ยงอาหารค่ำ เพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค (AELM Gala Dinner)

พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พร้อม ภริยา เป็นเจ้าภาพงานเลี้ยงอาหารค่ำ เพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค (AELM Gala Dinner) ณ หอประชุมกองทัพเรือ ถนนอรุณอมรินทร์ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพฯ วันที่ 17 พฤศจิกายน 2565

โดยนายกฯพร้อมภริยา ได้ให้การต้อนรับบรรดาผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปคที่ทยอยเดินทางเข้ามายังอาคารชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ภายในหอประชุมดังกล่าว ขณะที่คณะรัฐมนตรีของไทยพร้อมคู่สมรสได้เข้าร่วมงานดังกล่าวเช่นกัน โดยนายกฯและบรรดารัฐมนตรีที่เป็นผู้ชาย ต่างผูกเนคไทผ้าไหมที่มีสีและลวดลายเดียวกัน ซึ่งลายช้างบนพื้นหลังสีน้ำเงิน

ต่อมานายกฯ กล่าวบนเวทีว่า ตนและภริยารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ต้อนรับทุกคนสู่ประเทศไทยและตนรู้สึกอุ่นใจที่ได้พบเพื่อนเก่าและเพื่อนใหม่ที่นี่อีกครั้งหนึ่ง ในโอกาสการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ถือเป็นการพบหน้ากันครั้งแรกในรอบ 4 ปี ขณะที่หัวข้อหลักของการประชุมเอเปคปีนี้ คือ “Open Connect Balance” ซึ่งให้ความสำคัญกับการเจริญเติบโตที่ยั่งยืนสมดุลและครอบคลุมผ่านแนวคิดโมเดลเศรษฐกิจบีซีจี แต่ก่อนที่เราจะเริ่มการหารือในวันพรุ่งนี้ (18 พ.ย.)

”ขอเชิญทุกท่านดื่มด่ำกับอาหารไทยรสเลิศ และการแสดงทางวัฒนธรรมในค่ำคืนนี้เพื่อเป็นการผ่อนคลาย โดยเราได้นำอาหารอันโอชะจากทั้ง 4 ภาคของประเทศไทยมาให้ท่านได้ลิ้มรส อาหารแต่ละรายการถูกปรุงขึ้นจากวัตถุดิบที่เราเฟ้นหาจากผู้ผลิตในท้องถิ่น ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นสมาชิกของวิสาหกิจชุมชนที่ส่งเสริมการเพิ่มมูลค่าและความยั่งยืนในอุตสาหกรรมอาหาร” นายกฯ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img