วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNEWS“อนุทิน”จี้ต้นสังกัดจัดการตร. อำนวยความสะดวก“นทท.จีน” ชี้ผิดก.ม.-ระเบียบชัด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อนุทิน”จี้ต้นสังกัดจัดการตร. อำนวยความสะดวก“นทท.จีน” ชี้ผิดก.ม.-ระเบียบชัด

“อนุทิน” โยนต้นสังกัดจัดการตำรวจอำนวยความสะดวก นทท.จีน ชี้ผิดกม.-ระเบียบชัดเจน ยันไม่กระทบภาพลักษณ์ประเทศ ลั่นไทยไม่ได้กระจอกใช้วิธีนี้ดึงนักท่องเที่ยว

วันที่ 23 ม.ค.66 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรมว.สาธารณสุข กล่าวถึงคลิปวิดีโอตำรวจอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวจีนในสนามบิน ว่าการใช้ทรัพย์สินหรือบุคลากรของทางราชการ มาอำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่ไม่เกี่ยวข้อง เป็นสิ่งที่ทําไม่ได้อยู่แล้ว เป็นเรื่องที่หน่วยงานต้นสังกัดของผู้ที่ไปอำนวยความสะดวกต้องไปแก้ปัญหาว่าเขาทำผิดระเบียบหรือไม่ เรื่องนี้มีบทกำหนดการลงโทษอยู่ 

“ยืนยันว่าในเรื่องของการท่องเที่ยวหากใครโฆษณาว่าใช้รถตำรวจนำได้ ก็มีแต่ถ้าทำผิดมากๆก็นำไปโรงพัก นําไปศาล เพื่อดำเนินคดี เรามีระบบที่เป็นมาตรฐานอยู่แล้ว”นายอนุทิน กล่าว

เมื่อถามว่า มีการไปประชาสัมพันธ์ว่าสามารถทําได้ นายอนุทิน กล่าวว่า การตั้งใจกระทำผิดเพื่อประโยชน์การสร้างรายได้ ก็เป็นความเสี่ยงของเขา ถ้าคนไปเชื่อและใช้บริการเขา แล้ววันหนึ่งเกิดทําไม่ได้ เขาก็ต้องเดือดร้อนอาจต้องถูกดำเนินคดี สุดท้ายธุรกิจก็ไม่ยั่งยืน คนที่โฆษณาเช่นนี้ ก็จะผิดต่อลูกค้าของเขา แต่คนที่ไปให้บริการแบบนี้ถือว่าผิดกฎหมายบ้านเมือง และผิดระเบียบในทุกๆเรื่องอยู่แล้ว ถ้าเป็นเรื่องจริงก็ต้องถูกดำเนินคดีและถูกลงโทษ ไม่ต้องกังวล ไม่ได้เป็นส่วนที่ทําให้ประเทศไทยจะสูญเสียนักท่องเที่ยว เพราะเราไม่ได้โฆษณาว่ามาเมืองไทยแล้วจะมีรถนํา 

เมื่อถามว่า หน่วยงานของเราจะสามารถชี้แจงให้นักท่องเที่ยวเข้าใจตรงกันหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเขาชี้แจงอยู่แล้ว ในส่วนของหน่วยงานที่ถูกกล่าวหาก็ต้องไปดําเนินการชี้แจง เขาคงดําเนินการอยู่ 

เมื่อถามว่า จะเป็นการมองภาพลักษณ์ของประเทศว่าทุกอย่างซื้อได้หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ใจเย็นๆ ผู้หญิงที่ปรากฎในคลิปมีความน่าเชื่อถือมีแค่ไหน ไม่ได้เป็นบริษัท ไม่ได้มีรูปแบบ ชื่ออะไรก็ไม่ทราบ เวลาเรารับข้อมูลอะไร ก็ต้องวิเคราะห์ว่าเป็นไปได้หรือไม่ เมืองไทยกระจอกอย่างนั้นหรือ ถึงต้องไปทําเช่นนั้นเพื่อเรียกนักท่องเที่ยวเข้ามา ในเมื่อทุกวันนี้ถ้าให้เขาโหวต ทั้งจีน ตะวันออกกลาง ยุโรป ประเทศตะวันตกทั้งหลาย เขาก็เลือกมาประเทศไทยทั้งนั้น 

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img