วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกHighlight“หมอยง”ชี้โควิด-19 โรคเข้าสู่“ภาวะสงบ”แล้ว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“หมอยง”ชี้โควิด-19 โรคเข้าสู่“ภาวะสงบ”แล้ว

“หมอยง” ระบุโควิด-19  โรคเข้าสู่ “ภาวะสงบ”แล้ว คาดเข้าสู่ฤดูกาลใหม่เดือนมิ.ย. โดยเฉพาะนักเรียน แต่ความรุนแรงของโรคมีแนวโน้มที่จะลดลง

เมื่อวันที่ 1 มี.ค.66 ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์เฟซบุ๊กหัวข้อ “โควิด-19 โรคเข้าสู่ภาวะสงบ” โดยระบุว่า ตามที่ได้เคยกล่าวไว้ตั้งแต่ต้นปีนี้ เมื่อกลางเดือนกุมภาพันธ์ไปแล้วโรคก็ก็จะเข้าสู่ภาวะสงบ ตามฤดูกาลของโรคทางเดินหายใจทั่วไปที่เกิดจากไวรัส โควิด-19 ก็เช่นเดียวกัน ก็เช่นเดียวกันเพราะติดเชื้อไปแล้วตั้งแต่ปีที่แล้ว มาจนถึงปัจจุบันน่าจะถึง 80% ไปแล้ว รวมกับฉีดวัคซีนจึงมีภูมิต้านทานที่สมบูรณ์แบบมากกว่าวัคซีนอย่างเดียว นักท่องเที่ยวเข้ามาตั้งแต่ต้นปี ก็ไม่ทำให้โรคระบาดเพิ่มขึ้น ตามที่เคยได้อธิบายไปแล้ว

โรคนี้จะไปเริ่มพบจำนวนมากขึ้นอีกครั้งหนึ่งหลังจากที่ภาพรวมของภูมิต้านทานเริ่มลดลง และเข้าสู่ฤดูกาลใหม่ ในเดือนมิถุนายน ก็จะมีการติดเชื้อเพิ่มขึ้นโดยเฉพาะนักเรียน แต่ความรุนแรงของโรคมีแนวโน้มที่จะลดลงโดยตลอด และทุกอย่างจะอยู่ในภาวะสมดุลโดยอยู่ร่วมกันระหว่างคนกับไวรัสโควิด-19 ที่เป็นโรคทางเดินหายใจ ที่เป็นโรคประจำฤดูกาล

การต่อสู้ที่ผ่านมา เราพยายามใช้หลักสมดุล ยืดเวลามา ตามความเหมาะสม จนถึงปัจจุบัน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img