วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNEWS“กองสลาก”เตือนปชช.ซื้อสลากที่ถูกอายัด 9,000 ใบ-เสี่ยงขึ้นเงินรางวัลไม่ได้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“กองสลาก”เตือนปชช.ซื้อสลากที่ถูกอายัด 9,000 ใบ-เสี่ยงขึ้นเงินรางวัลไม่ได้

“กองสลาก” ออกโรงเตือนประชาชนระวังโดนหลอกซื้อสลากที่ถูกอายัด 9,000 ใบ ออกรางวัลงวด 16 ก.ย.66 เผยตัวแทนจำหน่ายทำสูญหายทางไปรษณีย์ หากถูกรางวัลขึ้นเงินไม่ได้ ต้องพิสูจน์ทางคดีก่อน

นายธนวรรธน์ พลวิชัย กรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาลและโฆษกฯ เปิดเผยว่า ขณะนี้สำนักงานสลากฯ ได้อายัดสลากฯ จำนวน 90 เล่ม หรือ 9,000 ใบ จาก 2 คดี เป็นสลากฯ สำหรับออกรางวัลประจำงวดวันที่ 16 กันยายน 2566

คดีแรก ได้รับแจ้งจากประชาชนตัวแทนจำหน่าย เป็นผู้เสียหาย ระบุว่า สลากกินแบ่งรัฐบาลได้สูญหาย จึงแจ้งตำรวจให้บันทึกประจำวันรับแจ้งความเป็นหลักฐาน ต่อพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรวารินชำราบ ตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี ตำรวจภูธรภาค 3 ลงวันที่ 7 กันยายน 2566 จากนั้นได้ติดต่อสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เพื่อขอให้สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล อายัดสลากกินแบ่งรัฐบาลที่สูญหาย งวดวันที่ 16 กันยายน 2566 จำนวน 45 เล่ม

ดังนั้นเพื่อเป็นการคุ้มครองผู้บริโภค และป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้น สำนักงานสลากฯ จึงเผยแพร่ข้อมูลหมายเลขสลากกินแบ่งรัฐบาลที่มีการแจ้งความสูญหาย เพื่อให้ประชาชนโดยทั่วไปได้รับทราบ เพราะหากซื้อสลากฯ จากคนอื่นนำไปขายให้กับประชาชนทั่วไป โดยเป็นสลากฯ ที่ได้อายัดไปแล้ว จะขึ้นเงินรางวัลไม่ได้ จนกว่าจะพิสูจน์ความเป็นเจ้าของตัวจริง โดยให้ตรวจสอบสลากฯ ตามลิงก์ด้านล่างนี้ https://api.glo.or.th/url/gGBviv4ocDu1

คดีที่ 2 ตัวแทนจำหน่ายในจังหวัดอุดรธานี ได้แจ้งความบันทึกประจำวันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ไม่ได้รับสลากฯ ตามที่จัดส่งให้ทางไปรษณีย์ไทย จำนวน 45 เล่ม สำหรับงวดออกรางวัล 16 กันยายน 2566 ด้วยเช่นกัน  ซึ่งหากถูกกระจายไปยังประชาชนทั่วไป ต้องระวังเมื่อถูกรางวัลอาจขึ้นเงินไม่ได้ 

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img