วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2024
หน้าแรกHighlight“ชาดา”ขอเวลา 2-3 เดือน ปฏิบัติการ“ตัดรากถอนโคน” ตรวจสอบทั้งระบบ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ชาดา”ขอเวลา 2-3 เดือน ปฏิบัติการ“ตัดรากถอนโคน” ตรวจสอบทั้งระบบ

“ชาดา” เตือนอย่ากลั่นแกล้งแจ้งข้อมูลผู้มีอิทธิพลบิดเบือน ขอเวลา 2-3 เดือนปฏิบัติการเข้มข้นตัดรากถอนโคนกวาดล้างทั้งอาณาจักร ขู่ใครคิดไม่ดีกับปชช.ระวังถูกตรวจสอบทั้งระบบ

เมื่อวันที่ 7 ต.ค.66 ที่รร.อมารี จ.บุรีรัมย์ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการจัดทำบัญชีผู้มีอิทธิพล หลัง กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย จัดทำรายชื่อ กว่า 700 ราย ว่า ได้นำรายชื่อมาทำใหม่ ดูพฤติกรรม สิ่งที่กระทำความผิด และบริวาร รวมถึงข้อมูลที่ประชาชนร้องเรียนมา ตามเบอร์ 088-8878888 เพราะในอดีต เคยผ่านการบริหาร จัดการเรื่องนี้มาแล้ว แต่มีเพียงการส่งรายชื่อมาเท่านั้น จึงไม่มีประโยชน์อะไร ทั้งนี้ขอให้ส่งข้อมูลมาเป็นข้อมูลที่ถูกต้อง อย่ากลั่นแกล้งกัน สำหรับรายชื่อที่กระทรวงต่างๆ และบุคคลทั่วไปส่งมาให้ก็จะผ่านการกลั่นกรองอีกครั้ง

เมื่อถามถึงการจัดระเบียบสีเหลืองและสีแดง นายชาดากล่าวว่า สีแดงคือคนที่กระทำความผิดอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องติดตามดำเนินการอยู่แล้ว อาจยังจับกุมไม่ได้เพราะไม่มีหลักฐาน แต่ครั้งนี้จะลงไปทั้งระบบ แบบบูรณาการ อย่างเข้มข้น ทั้งอาณาจักรไม่ใช่เพียงตัวอย่างเดียว แต่จะมีหน่วยงานฝ่ายความมั่นคงเข้าไป มีเรื่องการตรวจสอบภาษี เรื่องเกี่ยวกับการฮั้วประมูล จะเข้าไปตรวจสอบดำเนินการตัดรากถอนโคน

“จึงขอฝากว่าคนที่คิดไม่ดีคิดไม่ถูกต้องรังแกประชาชนอยู่ ขอให้เลิก มิเช่นนั้นจะเจอกับการตรวจสอบทั้งระบบที่ไม่เคยเจอมาก่อน”รมช.มหาดไทย กล่าว

เมื่อถามถึงกรอบเวลาในการดำเนินการ นายชาดา กล่าวยอมรับว่า ในส่วนของระยะ การรวบรวมข้อมูลใช้เวลาพอสมควร ซึ่งขณะนี้ยังคงรอหน่วยงานอื่นๆ ส่งข้อมูลมาเพื่อจะรวมกัน คาดว่าจะใช้เวลา 2-3 เดือนจึงจะเริ่มปฏิบัติการเข้มข้นไปเรื่อยๆ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img