วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 9, 2024
หน้าแรกNEWS“รมว.พม.”สั่งสำรวจหนี้ขรก.-ลูกจ้างพม. เล็งเจรจาสถาบันการเงิน-แก้หนี้นอกระบบ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“รมว.พม.”สั่งสำรวจหนี้ขรก.-ลูกจ้างพม. เล็งเจรจาสถาบันการเงิน-แก้หนี้นอกระบบ

”วราวุธ” สั่งสำรวจหนี้ข้าราชการ ลูกจ้างพม. ก่อนหารือเจรจาสถาบันการเงินปรับปรุงโครงสร้างหนี้นอกระบบ

เมื่อวันที่ 6 ธ.ค.66 ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.พม. แถลงข่าวภายหลังการประชุมผู้บริหารกระทรวงพม. ประจำเดือนธ.ค.2566 ว่า ที่ประชุมได้มีการพิจารณาหลายเรื่อง โดยในท้ายที่สุดจากการประชุม 3 ชั่วโมง ตนได้มอบหมายให้ปลัดกระทรวงพม. เร่งดำเนินการสั่งการประสานทุกหน่วยงานในสังกัดพม. เพื่อสำรวจบุคลากรในสังกัดไม่ว่าจะเป็นข้าราชการ ลูกจ้างประจำ ลูกจ้างชั่วคราวว่า มีจำนวนเท่าไหร่ และมจำนวนกี่คนที่มีปัญหาเรื่องหนี้สิน ไม่ว่าจะเป็นหนี้ในระบบหรือนอกระบบ เพื่อนำมาหารือนแนวทางในการปรับปรุงโครงสร้างหนี้ และอำนวยความสะดวก และเป็นขวัญและกำลังใจแก่บุคลากรในการทำงานเพื่อแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนต่อไป

“บุคคลากรของเรา เมื่อแก้ไขปัญหาให้คนอื่น แล้วเราก็ต้องแก้ไขปัญหาของตัวเองด้วย ดังนั้นตรงนี้ก็เพื่อให้เป็นสวัสดิการและขวัญกำลังใจให้กับเพื่อนๆ ชาวพม.” นายวราวุธ กล่าว

นายวราวุธ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีจำนวนตัวเลขหนี้ออกมา แต่ถ้าดูตามสัดส่วนข้าราชการ บุคลากรกระทรวงพม. ถือว่า มีน้อยกว่ากระทรวงอื่นๆ แต่ถ้าดูสัดส่วนต่อหัวคิดว่าคงไม่แตกต่างจากอีกหลายๆ กระทรวง ดังนั้นจึงต้องมีการสำรวจและวางแผนแก้ปัญหาต่อไป โดยอาจจะมีการหารือกับสถาบันการเงินต่างๆ ว่าจะมีแนวทางในการลดดอกเบี้ย หรือจะปรับปรุงโครงสร้างหนี้ได้อย่างไร.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img