วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกHighlightนายกฯคาดอีก 60 วันชัดเจนหลังคุยผู้จัด FormulaE เชื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯคาดอีก 60 วันชัดเจนหลังคุยผู้จัด FormulaE เชื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว

นายกฯคาดอีก60วันชัดเจนหลังคุยผู้จัดFormulaE เชื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว เผย 13-15 เม.ย.ไปหิวหิน กับราชบุรี

เมื่อวันที่ 17 มี.ค. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวภายหลังพูดคุยกับนายจุลพันธุ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง, นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมพูดคุยกับคณะผู้จัด และทีมงานผู้จัด Formula E เพื่อมาจัดแข่งขันในประเทศไทย Mr. Chaipatr srivisarvacha, Mr. Robert Li, Mr. Ralph Manheim, Mr. Anothai Eamlumnow และ Mr. Peeraphong Eamlumnow ว่า  มีข่าวดี หลังได้พูดคุยและได้ก็มีการกำหนดขั้นตอนต่อไปอย่างชัดเจน ดูสถานที่ สถานที่ ว่าจุดไหนมีความเหมาะสม ซึ่งตอนนี้สถานที่ที่มีความเป็นไปได้สูง คือ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี หรืออุทยานหลวงราชพฤกษ์ โดยทางฟอร์มูลล่าจะไปดูเรื่องทางเทคนิคว่าสถานที่ไหนจะเหมาะสมที่สุด

นายกฯ กล่าวว่า ส่วนเรื่องของเม็ดเงินที่จะตามมานั้น ยังไม่ได้ดู คงต้องไปดูรายละเอียดทั้งหมด และหากจะมีการจัดงานก็คงประมาณต้นปี หน้า แต่คงไม่หลังวันที่ 15 ก.พ. 68 เพราะเป็นช่วงฤดูหนาว และยังช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวด้วย เรื่องของ Formula E ส่งเสริมเรื่องการท่องเที่ยว ก็เชื่อว่าเรื่องของเวลา และเป็นเรื่องที่ดี เพราะเป็นมิตรกับธรรมชาติ ซึ่งเข้ากับธีมที่ว่ารัฐบาลสนับสนุนให้มีการลงทุนให้ประเทศไทยเป็นฮับของการผลิตรถอีวี และเป็นการส่งเสียงที่ชัดเจนกับชาวโลกว่าเราให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มาก คาดว่า อีกไม่เกิน 60 วัน น่าจะสรุปได้ว่าเป็นอย่างไรบ้าง และเป็นขั้นตอนเรื่องการต่อรองสัญญากัน ซึ่งผลที่จะตามมาชัดเจนคือเรื่องของการท่องเที่ยว

นอกจากนี้เรื่องการขยายเวลาเปิดสถานบันเทิง ที่จังหวัดเชียงใหม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้ขยายระยะเวลาเรียบร้อยแล้ว ส่วนจะขยายไปทั่วประเทศหรือไม่นั้น ต้องดูเรื่องของโซนนิ่ง เรื่องความเหมาะสม และดูความต้องการของแต่ละพื้นที่ด้วย ส่วน 13-15 เม.ย.ตนเองจะไปหัวหิน และจังหวัดราชบุรี

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img