วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกNEWSไทย-สหรัฐฯ ย้ำความสัมพันธ์แน่นแฟ้น ไว้เนื้อเชื่อใจและเคารพกัน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ไทย-สหรัฐฯ ย้ำความสัมพันธ์แน่นแฟ้น ไว้เนื้อเชื่อใจและเคารพกัน

ผบ.กองกำลังสหรัฐอเมริกา ภาคพื้นอินโด – แปซิฟิก เข้าเยี่ยมคำนับ “พล.อ.ประยุทธ์”  ทั้งสองฝ่ายย้ำสร้างสรรค์ ไว้เนื้อเชื่อใจและเคารพกัน

เมื่อวันที่ 11 ต.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม  ให้การต้อนรับการเยี่ยมคำนับของ พล.ร.อ.จอห์น ซี อากีลีโน  ผบ.กกล.สหรัฐอเมริกา ภาคพื้นอินโด – แปซิฟิก และคณะ ในโอกาสเดินทางมา  เยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการในฐานะแขกของกองทัพไทย เพื่อแนะนำตัวและกระชับความสัมพันธ์ โดย พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวแสดงความยินดีกับ พล.ร.อ.จอห์น ที่ได้รับตำแหน่ง ผบ.กกล.สหรัฐ อเมริกา ภาคพื้นอินโด – แปซิฟิก และขอขอบคุณ สหรัฐอเมริกาที่สนับสนุนวัคซีน 2.5 ล้านโดส พร้อมตู้เก็บวัคซีน 200 ตู้ให้ไทย 


ต่อจากนั้น ทั้งสองฝ่าย ได้แลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นและกระชับความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศในประเด็นต่าง ๆ ร่วมกัน  ทั้งด้านความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาโควิด 19 ความสัมพันธ์ทางทหาร การฝึกร่วมผสม Cobra Gold 2021  ความร่วมมือด้านการฝึกศึกษา  ความร่วมมือด้านอุตสาหกรรมป้องกันประเทศ รวมทั้งความร่วมมือในคณะทำงานผู้เชี่ยวชาญด้านความมั่นคงทางทะเลภายใต้กรอบความร่วมมือ กห.อาเซียน กับประเทศคู่เจรจา

และในตอนท้าย ทั้งสองฝ่าย ได้ย้ำถึงความสัมพันธ์ของพันธมิตรที่เก่าแก่และแน่นแฟ้นระหว่างกัน ในการสนับสนุนและดำรงไว้ซึ่งเสถียรภาพ เสรีภาพและความมั่นคงของภูมิภาคร่วมกันอย่างสร้างสรรค์ บนพื้นฐานความไว้เนื้อเชื่อใจและการเคารพซึ่งกันและกัน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img