วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกHighlight“ไพศาล”ดักคอให้เลิกคิด“ปิดประเทศ” แนะศึกษาการใช้ยารักษาเป็นทางออก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ไพศาล”ดักคอให้เลิกคิด“ปิดประเทศ” แนะศึกษาการใช้ยารักษาเป็นทางออก

“อดีตกุนซือบิ๊กป้อม” แนะให้เลิกความคิดปิดประเทศ-ล็อคดาวน์ เพราะไม่ใช่ทางออกของวิกฤติโควิดในเวลานี้ ย้ำโรคนี้รักษาหายได้ ไม่ใช่โรคอันตรายน่ากลัว แนะปชช.ศึกษาการใช้ยารักษา จะเป็นทางออกของวิกฤติ

เมื่อวันที่ 6 ม.ค.65 นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) แสดงความเห็นทางเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า…เลิกความคิดปิดประเทศและล็อคดาวน์ เพราะไม่ใช่ทางออกจากวิกฤติ

1.โคบ้าระบาดในประเทศไทยมาสองปีแล้ว มีผู้ป่วยสองล้านกว่าคน ได้รับการรักษาให้หายได้อย่างรวดเร็วเกือบทั้งหมด มีคนตายสองหมื่นคน อยู่ระหว่างรักษาอีกสามหมื่นคน แสดงให้เห็นว่า โรคนี้รักษาให้หายได้ ไม่ใช่โรคอันตรายน่ากลัว

2.สองปีมานี้เราพูดกันแต่เรื่องล็อคดาวน์-ปิดประเทศ-ห้ามทำธุรกิจและสร้างความกลัว จูงใจให้ฉีดยา ปรากฎว่าฉีดกี่เข็มก็ตาม ไขว้หรือไม่ไขว้ก็ตาม ก็ติดเชื้ออยู่ดี จึงไม่ใช่ทางออกจากวิกฤติ เพราะใช้วิธีคิดเช่นนี้ ธุรกิจและบ้านเมืองพินาศยับเยิน หนี้สาธารณะเพิ่มขึ้นถึงสองล้านล้านบาท หนี้ครัวเรือนเพิ่มขึ้นร่วมสี่ล้านล้านบาท เรียกว่าเสียหายทั้งรัฐและประชาชน ในขณะที่ข่าวคราวการทุจริตครึกโครมในหลายๆ เรื่อง

3.สหรัฐมีผู้ป่วยวันละล้านคน เขาก็ดำเนินธุรกิจกันตามปกติ เพราะถือว่าป่วยแล้วก็รักษาให้หายได้ เหมือนกับไข้หวัด และทั่วโลกก็ใช้วิธีการอย่างนี้ ส่วนประเทศที่เน้นการใช้ยารักษา เช่น จีน อินเดีย รัสเซีย อิหร่าน ประเทศในแอฟริกา กลับควบคุมโรคได้อยู่หมัด

ควรจะเลิกความคิดปิดประเทศล็อคดาวน์ เรียกหาวัคซวยได้แล้ว ทั้งประเทศและประชาชนรับไม่ไหวแล้วครับ ยาฟ้าทะลายโจร น้ำหมักพลูคาว ยาพ่นปากของเสธ.โบว์, ยาพ่นปาก p80( ผลิตภัณฑ์ร่วมของจุฬาและ p80) ยาพ่นปากออแกนอย น้ำขิงต้ม น้ำชาอุ่น คือยาอันวิเศษ ที่เป็นทางออกจากวิกฤตของประเทศไทย ขอให้พี่น้องประชาชน สนใจศึกษาการใช้ยาเหล่านี้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img