วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกNEWS“ครอบครัวหมอกระต่าย”ฟ้องเรียกค่าเสียหาย “สตช.-กทม.”หน่วยงานละ 72 ล้าน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ครอบครัวหมอกระต่าย”ฟ้องเรียกค่าเสียหาย “สตช.-กทม.”หน่วยงานละ 72 ล้าน

ครอบครัวหมอกระต่าย ฟ้องสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ กรุงเทพมหานคร เรียกค่าเสียหาย หน่วยงานละ 72 ล้านบาท กรณี ‘ส.ต.ต.นรวิชญ’ ขี่บิ้กไบค์ชนหมอขณะข้ามทางม้าลาย

เมื่อวันที่ 17 ก.พ.65 นายแพทย์อนิรุทธ์ สุภวัตรจริยากุล และนางรัชนี สุภวัตรจริยากุล บิดามารดาของแพทย์หญิงวราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ ‘หมอกระต่าย’ พร้อมทนายความ เดินทางไปที่ยื่นฟ้องสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสิบตำรวจตรีนรวิชญ์ บัวดก ผบ.หมู่ กองร้อยที่ 2 กองกำกับการ 1 กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน ในข้อหาละเมิด กรณีที่สิบตำรวจตรีนรวิชญ์ขี่รถจักรยานยนต์ชนหมอกระต่ายขณะกำลังข้ามทางม้าลาย เมื่อวันที่ 21 มกราคมที่ผ่านมา โดยเรียกร้องค่าเสียหายเป็นเงินรวมกว่า 72 ล้านบาท

นายณัฐพล ชิณะวงศ์ ทนายความ ระบุว่า การยื่นฟ้องในวันนี้ เป็นคดีละเมิด มีจำเลยที่ 1 เป็นสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งเป็นหน่วยงานต้นสังกัด และจำเลยที่ 2 คือสิบตำรวจตรีนรวิชญ์ โดยค่าเสียหายก็เป็นการประเมินโดยนักวิชาการและหน่วยงานที่มีความชำนาญในการประเมินความเสียหาย โดยพิจารณาจากศักยภาพของหมอกระต่าย ที่หากยังมีชีวิตอยู่จะมีรายได้จนถึงเกษียณอายุ ไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท ที่จะไปเลี้ยงดูอุปการะครอบครัว และยังรวมกับค่าทำศพ และค่าใช้จ่ายอื่นๆ จึงตัดสินใจฟ้องเรียกเสียหายที่ 72 ล้านบาท

ส่วนที่ต้องฟ้องสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งเป็นหน่วยงานสังกัดด้วย ถือเป็นหลักประกันที่จะยืนยันได้ว่ามีศักยภาพในการรับผิดชิบค่าเสียหายจำนวนดังกล่าวด้วยส่วนหนึ่ง ถึงแม้ว่าสิบตำรวจตรีนรวิชญ์ จะไม่มีเงินจ่าย และสำนักงานตำรวจแห่งชาติมองว่าเป็นเรื่องส่วนตัว แต่ทางครอบครัวมองว่ามีความเชื่อมโยงเกี่ยวข้องกับการปฏิบัติหน้าที่ เพราะก่อนเกิดเหตุ สิบตำรวจตรีนรวิชญ์ได้ไปรับเอกสารสำคัญที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล และทันทีที่ออกมาก็ประสบอุบัติเหตุ ซึ่งจุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากกองบัญชาการตำรวจนครบาลไม่ไกล อีกทั้งวันเวลาที่เกิดเหตุ ก็ยังเป็นวันและเวลาราชการด้วย

นอกจากนี้ครอบครัวยังพิจารณาเรื่องการจัดการดูแลความปลอดภัยบริเวณทางม้าลายของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งมีตัวเลขเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง แต่กลับไม่มีการกวดขันหรือแก้ไข

เบื้องต้นศาลแพ่งนัดชี้ 2 สถานเพื่อกำหนดประเด็นข้อพิพาทในวันที่ 20 เมษายนนี้ จากนั้นจึงจะมีการพิจารณาว่าจะรับฟ้องหรือไม่

พ่อของหมอกระต่าย ระบุว่า ไม่ว่าจะเรียกร้องจำนวนเงินมากน้อยเพียงใด ก็ไม่สามารถทดแทนความสูญเสียลูกสาวได้ ซึ่งตัวเลขที่ประเมินออกมา เป็นเพียงแค่เบื้องต้นเท่านั้น แต่ในส่วนของสภาพจิตใจ ประเมินไม่ได้ ขณะที่คดีอาญาตอนนี้ให้ทนายความเป็นผู้ดำเนินการ ขณะนี้อยู่ในชั้นอัยการ

อย่างไรก็ตามหลังจากยื่นฟ้องที่ศาลแพ่งแล้ว ครอบครัวก็จะเดินทางไปยื่นฟ้องต่อศาลปกครอง ให้เอาผิดกรุงเทพมหานคร, สำนักการจราจรและขนส่ง , และศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน กระทรวงมหาดไทย จากการปล่อยปละละเลยการจัดให้มีความปลอดภัยในการใช้ทางม้าลายคนข้าม ความเสียหาย 72 ล้านบาทเช่นเดียวกัน

ขอบคุณข้อมูลจากเพจ สรยุทธ์ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img