วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 9, 2024
หน้าแรกNEWS“บิ๊กตู่”ให้กำลังใจนักกีฬาไทย ลงสนามแล้วต้องชนะสร้างชื่อเสียงตัวเอง-ประเทศ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”ให้กำลังใจนักกีฬาไทย ลงสนามแล้วต้องชนะสร้างชื่อเสียงตัวเอง-ประเทศ

นายกฯ มอบโอวาทคณะนักกีฬาไทยเข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 31 ย้ำให้ทำหน้าที่เต็มความสามารถ เคารพ ปฏิบัติตามกฎและกติกาและช่วยเป็นฑูตวัฒนธรรมสร้างความเข้าใจในประเทศไทย

เมื่อวันที่ 29 เม.ย. ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่ง ประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์ นำคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทีมชาติไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 31 ณ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามเข้าพบพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมเพื่อรับโอวาทก่อนเดินทาง

พล.อ.ประยุทธ์ ให้โอวาทว่า  จากการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 30 ผ่านมาในประเทศฟิลิปปินส์ นักกีฬาทีมชาติไทยสามารถใช้เสียงคว้าเหรียญกลับบ้านได้ทั้งหมด 318 เหรียญ จาก 54 ชนิดกีฬา มีนักกีฬาทั้งหมด 980 คน ในนามของรัฐบาลและประชาชนชาวไทย รู้สึกภาคภูมิใจและขอขอบคุณนักกีฬาไทยทุกคนรวมทั้งครูผู้ฝึกสอนและผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคน ได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มขีดความสามารถ และเพิ่มศักยภาพเพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย และเป็นที่รู้จักโดดเด่นในด้านกีฬาในภูมิภาคอาเซียนเสมอมา

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ขณะที่ในปีนี้ตั้งเป้าไว้ 114 เหรียญทอง มีนักกีฬา 808 นาย และครูเจ้าหน้าที่อีก 300 กว่าคน วันนี้ขอชื่นชมนักกีฬาทุกคน ที่ได้รับการคัดเลือกเป็นตัวแทนของประเทศไทย เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์ในครั้งนี้ พร้อมกับระบุว่า คนจะมายืนจุดนี้ได้ ทุกคนต้องอดทน มุมานะ มีวินัยในการฝึกซ้อม เพื่อเอาชนะอุปสรรคต่างๆ เพื่อให้รับการคัดเลือกเป็นตัวแทนของประเทศไทย เป็นความภาคภูมิใจของตนเอง และเป็นเกียรติภูมิของครอบครัว ของประเทศชาติ

ขอให้นักกีฬาทุกคนทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดทำให้เต็มความสามารถมีน้ำใจนักกีฬา เคารพและปฏิบัติตามกฎและกติกาที่วางไว้ ต้องมีสร้างความเข้าใจในประเทศไทย เป็นทูตทางกีฬาและวัฒนธรรม ซึ่งตนอยากให้ใช้กีฬาเป็นสื่อกลางในการเชื่อมความสัมพันธ์อันดีระหว่างกัน ตลอดจนการสร้างภาพลักษณ์ และชื่อเสียงให้กับประเทศไทยเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเยาวชน และเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้อื่นขอให้กีฬาทุกคนได้เรียนรู้และเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในการแข่งขันเพื่อพัฒนาแก้ไขปรับปรุงฝีมือ การเล่นกีฬาของพวกเราให้ดียิ่งขึ้น เราจะร่วมกันช่วยกันปรับปรุงวงการกีฬาของประเทศไทยให้มีความเข้มแข็งมากยิ่งขึ้น

นายกรัฐมนตรี ขอให้ทุกคนตั้งเป้าไว้ว่าเมื่อลงไปในสนามแล้วต้องชนะ เพราะต้องตั้งเป้าหมายให้สูงไว้ก่อน เกิดความท้าทายเอาชนะตัวเองให้ได้ เพราะฉะนั้นทุกอย่างอยู่ที่กำลังใจด้วย เราอาจจะทำได้ดีกว่าสถิติที่เราซ้อมมาจนกว่าฝากตรงนี้ไว้ หากตั้งใจไปสู่ชัยชนะก็อาจจะไปถึงจุดนั้นได้ถึงแม้ว่าเราจะดีต่างๆจะสู้เขาไม่ได้ในบางกีฬาก็ตาม มันเป็นโอกาสของเราทุกคน ที่จะให้ทุกคนได้คว้าเหรียญมาเป็นรางวัลให้กับตัวเองให้กับทีมและประเทศชาติรวมถึงคนไทยต่อไปได้ในอนาคต ในช่วงท้ายนายกรัฐมนตรี อวยพรให้นักกีฬาทุกคนที่เดินทางไปพร้อมกันนี้จงประสบความสำเร็จในการเข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 31 ทุกอย่างมันรู้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ทุกประการเพื่อนำชื่อเสียงมาสู่ประเทศชาติต่อไป ในนามนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลจะติดตามผลการแข่งขันอย่างต่อเนื่องและเป็นกำลังใจให้เสมอไปในช่วงการแข่งขัน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img