วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2024
หน้าแรกNEWSนายกฯ ชื่นชมทีมนักศึกษาไทย คว้ารางวัลชนะเลิศ Cyber SEA Games
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯ ชื่นชมทีมนักศึกษาไทย คว้ารางวัลชนะเลิศ Cyber SEA Games

นายกฯ ยินดีกับหน่วยงานที่รับรางวัล PM Awards: Thailand Cybersecurity Excellence Awards 2022 ชื่นชมทีมนักศึกษาไทย คว้ารางวัลชนะเลิศ Cyber SEA Games

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นำคณะผู้บริหารสำนักงานคณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ (สกมช.) และผู้บริหารหน่วยงานที่ได้รับรางวัล Prime Minister Awards: Thailand Cybersecurity Excellence Awards 2022 ซึ่งเป็นหน่วยงานที่มีผลงานด้านการรักษาความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ดีเด่นแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2565 ดีเด่น จำนวน 3 หน่วยงาน และหน่วยงานที่ได้รับรางวัลสำหรับหน่วยงานให้การสนับสนุนการดำเนินการด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ของประเทศดีเด่น Cybersecurity Excellence Awards (Supporting) รวมถึงนักศักษาทีมชนะเลิศจากประเทศไทยในการแข่งขัน Cyber SEA Games เข้าพบ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ณ บริเวณตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล

พล.อ.ประยุทธ์ ได้แสดงความยินดีกับหน่วยงานที่ได้รับรางวัลผลงานด้านการรักษาความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ดีเด่นแห่งชาติ ประจำปี 2565 ซึ่งรัฐบาลได้ให้ความสำคัญกับการดูแลรักษาความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ โดยส่งเสริมและสนับสนุนการกำกับ ดูแล ให้หน่วยงานต่าง ๆ สามารถป้องกัน รับมือ และลดความเสี่ยงจากภัยคุกคามทางไซเบอร์ จะเห็นได้จากรางวัลที่ได้รับทั้งระดับในประเทศและต่างประเทศ เป็นการส่งต่อความเชี่ยวชาญด้านไซเบอร์จากคนรุ่นเก่าสู่คนรุ่นใหม่ต่อไป พร้อมย้ำรัฐบาลให้ความสำคัญกับการดูแลรักษาความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์

ก่อนหน้านี้ สกมช. ได้จัดกิจกรรม Prime Minister Awards: Thailand Cybersecurity Excellence Awards 2022 เมื่อวันจันทร์ที่ 15 สิงหาคม 2565 ณ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชัน กรุงเทพฯ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการดำเนินงานและกำกับดูแล ให้หน่วยงานโครงสร้างพื้นฐานสำคัญทางสารสนเทศ หน่วยงานภาครัฐและเอกชน และหน่วยงานอื่น ๆ ยกระดับขีดความสามารถในการป้องกัน รับมือ และลดความเสี่ยงจากภัยคุกคามไซเบอร์ เพื่อให้สอดคล้องกับแนวทางของพระราชบัญญัติการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ พ.ศ. 2562 และเป็นไปตามมาตรฐานสากล โดยได้มอบรางวัลให้กับหน่วยงานที่มีผลการดำเนินงานด้านความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ รวมทั้งสิ้น 31 รางวัล จาก 21 หน่วยงาน โดยกิจกรรมนี้มีหน่วยงานที่เข้าร่วม จำนวน 133 หน่วยงาน โดยหน่วยงานที่รับรางวัลได้รับการประเมินแล้วว่าทำหน้าที่ด้าน Cyber Security ได้อย่างดีเยี่ยม จนทำให้ระบบเข้มแข็ง จำนวน 3 หน่วยงาน และหน่วยงานที่สนับสนุนด้านไซเบอร์ให้กับประเทศ จำนวน 2 หน่วยงาน

ทั้งนี้ พลเอก ปรัชญา เฉลิมวัฒน์ เลขาธิการคณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ ยังได้นำนักศักษาทีมชนะเลิศกิจกรรม Thailand Cyber Top Talent จากจำนวนทีมที่สมัครทั้งหมด 204 ทีม ซึ่งเป็นตัวแทนทีมจากประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขัน Cyber SEA Games กับทีมจากกลุ่มประเทศอาเซียนทั้ง 10 ประเทศ ผลปรากฏว่า ทีมนักศึกษาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้แก่ นายก้องภพ จริยาสถาพร นายธนัส วงศ์สมุทร และนายพัชรพล แสนแก้ว จากประเทศไทย ได้รับรางวัลชนะเลิศ ส่วนอันดับ 2 คือ ทีมจากประเทศเวียดนาม และอันดับ 3 คือทีมจากประเทศสิงคโปร์ เข้าพบนายกรัฐมนตรีด้วย

พลอากาศตรี อมร ชมเชย รองเลขาธิการคณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ กล่าวเพิ่มเติมถึงการจัดกิจกรรม Thailand Cyber Top Talent ว่าเป็นการจัดครั้งแรกของ สกมช. เพื่อสนับสนุนและสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ที่จะเป็นกำลังคนไซเบอร์ในอนาคต และมุ่งหมายที่จะจัดกิจกรรมเป็นประจำทุกปี

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img