วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกNEWS4 หน่วยงานไม่ส่งเอกสารแจงปม "ส.ต.ท."ด้าน "ธานี"เงียบกริบ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

4 หน่วยงานไม่ส่งเอกสารแจงปม “ส.ต.ท.”ด้าน “ธานี”เงียบกริบ

รอเก้อ!!! คกก.จริยธรรม รอเอกสาร 4 หน่วยงานแจงปม “ส.ต.ท.” แห้ว ด้าน “ธานี” ยังเงียบไม่รับไม่ตอบ

วันที่ 12 ก.ย.65 ที่รัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการประชุมคณะกรรมการจริยธรรม วุฒิสภา มีพล.อ.สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภา คนที่ 1 เป็นประธานในการประขุม พิจารณาคำร้องเรื่องการแต่งตั้ง ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม หรือ “เจ๊นุช” เข้ารับราชการ และการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งในคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วุฒิสภา เดิมจะพิจารณาเอกสารจาก 4 หน่วยงาน ประกอบด้วย 1.สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) 2.กองทัพไทย 3.กอ.รมน. และ 4.กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า แต่การประชุมในวันนี้ยังไม่มีอะไรคืบหน้า เพราะทั้ง 4 หน่วยงานที่คณะกรรมการฯ ขอข้อมูลไป ยังไม่มีหน่วยงานใดส่งข้อมูลมาให้ เพราะเราเพิ่งส่งเรื่องไปขอข้อมูลเมื่อวันที่ 9 ก.ย. ที่ผ่านมา ดังนั้นคงต้องให้เวลาทั้ง 4 หน่วยงาน ได้เตรียมข้อมูลก่อน

ส่วนกรณีของนายธานี นั้นก็ยังไม่ได้ติดต่อเข้ามายังคณะกรรมการจริยธรรมว่าจะมาชี้แจงด้วยตัวเอง หรือจะชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษร เพราะยังมีเวลาอีก 15 วัน อย่างไรก็ตามตนเชื่อว่านายธานีน่าจะทำเป็นหนังสือชี้แจงเข้ามาเป็นลายลักษณ์อักษรมากกว่า

ทั้งนี้สำหรับการประชุมของคณะกรรมการจริยธรรมในครั้งต่อไปยังไม่ได้กำหนดว่าเป็นเมื่อไร เพราะต้องรอให้ได้ข้อมูลจาก 4 หน่วยงาน ให้ได้มากที่สุดก่อน ถึงจะนัดประชุมได้ ทั้งนี้มั่นใจว่าคณะกรรมการจริยธรรมจะพิจารณาเสร็จทันภายใน 60 วัน เพราะเรื่องนี้ไม่ได้มีอะไรซับซ้อน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img