วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกHighlight"สันติ"พร้อมอ้าแขนรับ"ก๊วนธรรมนัส" หอบส.ส.กลับรังพปชร.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สันติ”พร้อมอ้าแขนรับ”ก๊วนธรรมนัส” หอบส.ส.กลับรังพปชร.

“สันติ” พร้อมอ้าแขนรับ “ธรรมนัส” หอบส.ส.เศรษฐกิจไทยคืนรังพปชร.ชี้ขึ้นอยู่กับ กก.บห. ลั่นไม่คิดย้ายพรรค

วันที่ 13 ก.ย.65ที่ทำเนียบรัฐบาลนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวพรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) จะย้ายกลับมารวมกับพรรคพลังประชารัฐ ว่า ทุกอย่างยังมีระเบียบและคณะกรรมการบริหารพรรคที่จะต้องพิจารณา แต่พรรคพลังประชารัฐไม่ได้มีปัญหาอะไร เมื่อถามย้ำว่าหากส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทยจะกลับเข้ามา พรรคพลังประชารัฐไม่ได้มีปัญหาอะไรใช่หรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า ความจริงแล้วส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทยในปัจจุบันก็เป็นส.ส.ของพรรคเรา และมีการออกไปในขณะนั้น และวันนี้หากส.ส.เหล่านั้นเห็นว่าพรรคเราในวันนี้เป็นพรรคที่ดีมีพลังในการช่วยเหลือประชาชน หากเขาจะกลับมาก็คงไม่มีปัญหาอะไร ที่ตนพูดเฉพาะในส่วนของส.ส.เท่านั้น

เมื่อถามว่า หาก ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ในฐานะหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย จะกลับเข้ามาด้วย ยินดีหรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า ต้องดูมติของกรรมการบริหารพรรค แต่ในความเป็นจริงความเป็นพรรคการเมืองไม่ควรไปรังเกียจใคร แต่ทั้งหมดขึ้นอยู่กับระเบียบและมติคณะกรรมการบริหารพรรคที่จะต้องพิจารณาด้วยความรอบคอบด้วยประการทั้งปวง ซึ่งยังอีกนาน ส่วนที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พูดวันที่ 12 ก.ย. ก็เป็นการพูดตามปกติว่าส.ส.ทุกคนก็มีเกียรติ และยืนยันว่าที่ผ่านมายังไม่มีการพูดคุยในเรื่องนี้

เมื่อถามว่า ส่วนตัวนายสันติได้พูดคุยกับร.อ.ธรรมนัส บ้างหรือยัง เลขาธิการพรรคฯ กล่าวว่า ไม่มี ไม่ได้คุย “ส่วนของผมก็ยังไม่ได้เปลี่ยนใจจากพรรคพลังประชารัฐ ไม่เคยคิดที่จะย้ายพรรค ต่อให้ร.อ.ธรรมนัส กลับเข้ามาก็ไม่ย้าย ส่วนที่มีข่าวว่าจะย้ายพรรคนั้นก็ไม่ทราบ แต่ยืนยันว่าไม่มี”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img