วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNEWS"กมธ.ป.ป.ช." จ่อส่งนส.ถามบริษัทเจ้าของนาฬิกาเป็นใคร หลังพบไม่ใช่ของ"ปัฐวาท"
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“กมธ.ป.ป.ช.” จ่อส่งนส.ถามบริษัทเจ้าของนาฬิกาเป็นใคร หลังพบไม่ใช่ของ”ปัฐวาท”

“กมธ.ป.ป.ช.” ตามขยี้ “บิ๊กป้อม” ปมยืม นาฬิกาเพื่อน เหตุพบประเด็นใหม่ยื่นจัดการมรดก 10 เดือนหลัง “ปัฐวาท” เสียชีวิต แถมไร้เจ้าของ จ่อส่งนส.ถามบริษัทแม่เจ้าของคือใคร

วันที่ 13 ก.ย.65 ที่รัฐสภา นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร หรือ กมธ.ป.ป.ช. แถลงถึงความคืบหน้าการพิจารณานาฬิกาหรู พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ว่า กมธ.ป.ป.ช. น่าจะตรวจสอบเชิงลึก ในการจัดการมรดกของนายปัฐวาท สุขศรีวงศ์ บุคคลที่พล.อ.ประวิตร อ้างวาเป็นเพื่อน และได้ยืมนาฬิกาหรู 20 เรือน และต้องสามารถตรวจสอบได้ว่าใครเป็นเจ้าของนาฬิกาที่แท้จริงและตรวจสอบบัญชีมรดกด้วย เพราะปกติทายาทผู้ขอจัดการมรดก ต้องแจ้งมรดกของนายปัฐวาท ให้ได้มากที่สุด แต่มีการขอจัดการมรดกหลังจากที่นายปัฐวาท เสียชีวิตไปก่อนแล้วเมื่อวันที่ 3 ก.พ.60 แต่ ห่างกันถึง 10 เดือน และจากการตรวจสอบพบว่า นาฬิกาดังกล่าวไม่ใช่มรดก แต่จากการรายประจำปีของป.ป.ช.ต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรเมื่อวันที่ 8 ก.ย.ที่ผ่านมา ไม่ปรากฏนาฬิกาหรูของนายปัฐวาท และเปลี่ยนแปลงคำวินิจฉัยใหม่ได้หรือไม่

“ผมคิดว่าประเด็นที่เพิ่มขึ้นมาใหม่นี้สามารถตรวจสอบได้เลย และป.ป.ช.ควรต้องเข้ามาตรวจสอบเพื่อการรักษาการทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา และควรทำให้ประชาชนสิ้นสงสัย ผมจึงอยากให้ตรวจสอบในเชิงลึกของมรดกและส่งหนังสือความร่วมมือระหว่างประเทศ เพื่อขอให้บริษัทแม่ บอกว่านาฬิกาดังกล่าวใครเป็นเจ้าของ เราก็จะทราบทันที ซึ่งผมเชื่อว่า 3 เสียง ที่ไม่ต้องการให้คดีนี้ยุติ จะทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา และประธานป.ป.ช.จะต้องเข้ามาทำหน้าที่ เพื่อให้ประชาชนสิ้นสงสัย”นายธีรัจชัย กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img