วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 9, 2024
หน้าแรกHighlight“ประเทศอาหรับ”ชักแถวเปลี่ยนขั้ว “สหรัฐฯ-นาโต้”กำลังสิ้นมนต์ขลัง!!
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ประเทศอาหรับ”ชักแถวเปลี่ยนขั้ว “สหรัฐฯ-นาโต้”กำลังสิ้นมนต์ขลัง!!

“ไพศาล” ร่ายยาว เมื่อประเทศอาหรับ ชักแถวเปลี่ยนขั้ว หันไปจับมือ “รัสเซีย-จีน” เมิน “สหรัฐ-นาโต้” ส่งผลให้ “ระเบียบโลกเก่า” กำลังสิ้นมนต์ขลัง กระทบพลังอำนาจทางเศรษฐกิจ-การเงิน-การค้า-ค่าเงิน แต่ “ระเบียบโลกใหม่” กำลังฉายแสงเจิดจ้า

เมื่อวันที่ 14 ต.ค.65 นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) แสดงความเห็นทางเฟซบุ๊กส่วนตัว เรื่อง “ประเทศอาหรับ ชักแถวเปลี่ยนขั้ว” มีเนื้อหาดังนี้

1.สหรัฐ และนาโต้ มีพันธมิตรอาหรับที่แน่นแฟ้นในลักษณะเป็นประเทศในอาณัติมานานแล้ว จึงสามารถก่อตั้งระบบเปโตรดอลลาร์ขึ้นได้ คือบังคับให้ทุกประเทศต้องซื้อน้ำมันด้วยเงินดอลลาร์สหรัฐเท่านั้น การมีกลุ่มอาหรับเป็นพันธมิตร จึงทำให้รากฐานทางการเงิน สกุลเงิน และเศรษฐกิจของสหรัฐ และนาโต้เข้มแข็งมีบทบาทครอบงำโลก

2.แต่การคบหากันนั้น หาได้คบหากันฉันมิตรไม่

กลับคบหาในลักษณะที่ประเทศอาหรับเป็นประเทศเมืองขึ้น หรือประเทศอาณานิคม อยู่ในอาณัติที่ต้องทำตามความต้องการ ของเจ้าอาณานิคมทุกประการ

ใครขัดขืนก็จะถูกลงโทษ ตั้งแต่ลอบสังหาร ขับไล่ออกจากอำนาจ และกดดันด้วยประการต่าง ๆ เช่น การบังคับให้ต้องซื้อหาอาวุธ ที่ไม่รู้จักจบสิ้น การบังคับให้คบกับใครไม่ให้คบกับใคร และให้ทำอะไรต่อมิอะไร โดยเฉพาะการยุให้ทำสงครามกับประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อจะได้ซื้ออาวุธให้มากขึ้น

กระทั่งการแบล็คเมล์ หรือการวางแผนลอบสังหาร ทำให้ประเทศอาหรับทั้งหลาย สุดแทนจะทนทาน

3.ดังนั้น เมื่ออีกขั้วอำนาจหนึ่งของโลกเกิดขึ้นคือกลุ่มองค์การความร่วมมือแห่งเซียงไฮ้ ที่มีการคบหากันด้วยไมตรีจิตฉันมิตรประเทศที่ทัดเทียมกัน มีความเป็นธรรม และอำนวยประโยชน์กัน จึงเกิดทางเลือกใหม่

และเมื่อเกิดสงครามยูเครนแล้ว กลุ่มอาหรับซึ่งถูกบังคับให้ร่วมคว่ำบาตรรัสเซีย ร่วมต่อต้านจีน จึงเกิดการพลิกผันขึ้น โดยประเทศซาอุฯ เป็นหัวหน้าใหญ่ พลิกขั้วไปจับมือกับรัสเซียและจีนก่อน และนำประเทศโอเปกให้ความร่วมมือกับรัสเซีย และไม่ให้ความร่วมมือกับสหรัฐ และนาโต้ ทำให้การคว่ำบาตรด้านการเงิน และพลังงานต่อรัสเซียไร้ผล

4.สหรัฐคิดว่าซาอุฯ ยังสามารถข่มเหงได้เหมือนเดิม ดังนั้นจึงแสดงท่าทีที่ก้าวร้าวต่อซาอุฯ แต่ไม่ได้ผล กษัตริย์ซาอุฯ ได้เสด็จไปรัสเซียด้วยพระองค์เอง เป็นสัญญาณทิ้งขั้วเดิมจับขั้วใหม่ชัดเจน หลังจากนั้นไม่กี่วัน ประเทศอาหรับทั้งหลายก็ชักแถว เดินทางไปจับมือกับรัสเซีย และพร้อมร่วมหัวจบท้ายกับรัสเซีย ซึ่งหมายความว่าหันไปเป็นฝ่ายกลุ่มประเทศองค์การความร่วมมือแห่งเซียงไฮ้เต็มตัวแล้ว

5.การเสียพันธมิตรอาหรับจะทำให้สหรัฐ และนาโต้สูญเสียอิทธิพลในตะวันออกกลางอย่างสิ้นเชิง และอาจส่งผลให้กลุ่มอาหรับ และอิหร่าน สามารถร่วมมือกันได้มากขึ้น ซึ่งหมายถึงอาการที่จะส่งผลให้อิสราเอล นอนตาไม่หลับอีกต่อไป

สงครามยูเครนยังไม่สิ้นสุด แต่สงครามทางการเมืองในตะวันออกกลางสิ้นสุดแล้ว!!!! โดยสหรัฐ และนาโต้สูญเสียกลุ่มพันธมิตรอาหรับทั้งหมด!!!

และเป็นการสูญเสียที่ไปเสริมพลังอำนาจทางด้านเศรษฐกิจ การเงิน การค้า และค่าเงิน โดยเฉพาะค่าเงินดอลล่าร์อย่างรุนแรงที่สุด และทำให้ระเบียบโลกใหม่ฉายแสงเจิดจ้า แทนระเบียบการโลกเก่าที่กำลังจะสิ้นสุดลงในอีกไม่นาน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img