วันอังคาร, เมษายน 30, 2024
หน้าแรกNEWS"ศักดิ์สยาม"เผย"ภท."ทำหนังสือถึงกกต.รอตอบกลับปมคลายกฎเหล็ก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ศักดิ์สยาม”เผย”ภท.”ทำหนังสือถึงกกต.รอตอบกลับปมคลายกฎเหล็ก


ศักดิ์สยาม”เผย “อนุทิน”ทำหนังสือถึงกกต.ปมผ่อนคลายระเบียบ รอตอบกลับคลายกฎเหล็บ ชี้จับมือ “เพื่อไทย” ตั้งรัฐบาล ” ให้รอดูก่อน

วันที่ 25 ต.ค.65 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรค ภท. อยากให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ผ่อนคลายระเบียบ ส.ส.ลงพื้นที่หาเสียง ว่า นายอนุทิน ได้ทำหนังสือหารือไปที่ กกต.แล้ว ยังไม่ได้คำตอบกลับมา ทั้งนี้ ต้องรอให้ กกต. วินิจฉัย อย่างที่ทราบกันว่าในปีนี้ เรื่องอุทกภัยค่อนข้างรุนแรง ประชาชนได้รับความเดือดร้อนก่อนที่ กกต.จะออกระเบียบ อย่างไรก็ตาม ส.ส.อยากจะช่วยดูแล ส่วนกกต.จะตอบกลับมาเมื่อใดนั้น ต้องถามที่กกต.

เมื่อถามถึงกรณีพรรคเพื่อไทยประกาศจับมือร่วมตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในครั้งหน้า นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ขอให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจ

เมื่อถามถึงกระแสข่าวการจับขั้วจะตั้งรัฐบาล ถือว่ายังไม่ถึงเวลาที่เหมาะสมที่จะพูดถึงเรื่องนี้ใช่หรือไม่ นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ความจริงพรรค ภท. มีเงื่อนไขเดียว คือไม่เอาพรรคการเมืองที่จะแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112

เมือถามต่อว่า มีความเป็นไปได้ที่พรรคภูมิใจไทย จะจับมือกับพรรคเพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่ นายศักดิ์สยาม กล่าวสั้นๆ เพียงว่า “ขอให้รอดูก่อน”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img