วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2024
หน้าแรกHighlight“ชลน่าน”เชื่อนายกฯยุบสภาฯหลังเสร็จโครงการลด-แลก-แจก-แถม
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ชลน่าน”เชื่อนายกฯยุบสภาฯหลังเสร็จโครงการลด-แลก-แจก-แถม

ชลน่าน”เชื่อนายกฯยุบสภาฯหลังเสร็จโครงการลดแลกแจกแถมเพราะผู้มีอำนาจจะได้ประโยชน์สูงสุด เช่น หากยังไม่มีกฎหมายเลือกตั้งก็จะรักษาการได้ยาว

เมื่อวันที่ 30 ต.ค. นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีระบุรัฐบาลอาจยุบสภาวันที่ 24 ธ.ค.65 ว่า วันดังกล่าวเป็นระยะเวลา 90 วัน ก่อนรัฐบาลครบวาระ ซึ่งส.ส.หลายคนอาจย้ายพรรคกันก่อนวันดังกล่าวแล้ว อาจส่งผลกระทบถึงการตัดสินใจยุบสภาของนายกฯได้ หากจัดการเรื่องการย้ายพรรคเสร็จ แต่ส่วนตัวคิดว่าถึงอย่างไรรัฐบาลจะยุบสภาก่อนครบวาระ เพราะผู้มีอำนาจจะได้ประโยชน์สูงสุด เช่น หากยังไม่มีกฎหมายเลือกตั้งก็จะรักษาการได้ยาว กรณีมีกฎหมายเลือกตั้ง เขาจะสามารถคุมจังหวะจัดการเรื่องการย้ายพรรคของ ส.ส. และเตรียมความพร้อมสำหรับพรรคการเมืองของตัวเองได้มากกว่าใคร อีกทั้งยังเป็นการลดแรงกดดันประชาชนที่เรียกร้องให้มีการเลือกตั้ง

เมื่อถามว่า เวลาที่เหลืออยู่ของรัฐบาล คิดว่าจะมีมาตรการอะไรออกมาซื้อใจประชาชนก่อนการเลือกตั้งหรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ตอนนี้รัฐบาลทำแล้วโดยใช้งบประมาณแผ่นดินในการให้ของขวัญปีใหม่ ได้สั่งการให้หน่วยงานต่างๆ เตรียมงานไว้ เช่น การขึ้นทะเบียนบัตรคนจน 23 ล้านใบ โครงการลดแลกแจกแถมเริ่มขยับ การอนุมัติแผนงานไตรมาสแรกเริ่มขยับ ถ้าทำเสร็จถือว่าพร้อมยุบสภาได้ เขาคงอยากอยู่ให้ยาวที่สุดแต่เมื่อทานกระแสไม่ได้ก็จะยุบช่วงที่ได้เปรียบหลังออกมาตรการไปแล้ว

เมื่อถามถึงความพร้อมของพรรค พท. ในการเตรียมการเลือกตั้ง นพ.ชลน่าน กล่าวว่า เราเตรียมพร้อมในการเข้าสู่การเลือกตั้งแล้ว ทั้งเรื่องแคนดิเดตนายกฯ เรื่องการประกาศนโยบาย และทำงานในพื้นที่อย่างเข้มข้น ขอเพียงรัฐบาลคืนอำนาจให้ประชาชนเท่านั้นเอง ทั้งนี้ หากรัฐบาลมีสัญญาณยุบสภาเมื่อไหร่ เราจะประกาศแคนดิเดตนายกฯ ของพรรค พท.ทันที 3 คน ตามหลักเกณฑ์ของพรรค ขอให้ประชาชนรอรายชื่อที่เราจะประกาศรับรองเป็นที่ยอมรับของประชาชนแน่นอน.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img