วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNEWS“เสี่ยหนู”เหน็บอย่าจินตนาการ ปม“ภท.”ดีล“ก้าวไกล”แลกโหวตก.ม.กัญชา-สุราก้าวหน้า
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เสี่ยหนู”เหน็บอย่าจินตนาการ ปม“ภท.”ดีล“ก้าวไกล”แลกโหวตก.ม.กัญชา-สุราก้าวหน้า

อนุทิน’ลั่นอย่าจินตนาการ ปมภท.ดีลก้าวไกลแลกโหวตกฎหมายกัญชา-สุราก้าวหน้า ย้ำภท.มืออาชีพ -มีมารยาทรู้ว่าอะไรควรไม่ควร

เมื่อเวลา 09.22 น.วันที่ 1 พ.ย.ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข กล่าวถึงกรณีมีกระแสข่าวว่าพรรคภูมิใจไทยจะช่วยโหวตร่างพ.ร.บ.สุราก้าวหน้า ให้กับพรรคก้าวไกลเพื่อแลกกับการโหวตร่างพ.ร.บ.กัญชา กัญชง ว่า จินตนาการไปกัน ไม่เคยโทรศัพท์คุยกัน ไม่เคยไลน์คุยกัน

เมื่อถามว่าพรรคก้าวไกลแถลงขอพรรคภูมิใจไทยอย่าเล่นการเมือง และขอให้โหวตนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า เราไม่เคยเล่นการเมือง และตนก็มั่นใจว่าพรรคก้าวไกลก็ไม่เล่นการเมือง สังเกตจากการพิจารณาร่างพ.ร.บ.กัญชา กัญชงก้าวไกลมีเหตุมีผล และตนขอย้ำว่าไม่มีเล่นการเมืองมีแต่ช่วยประชาชน อีกทั้งไม่กังวลว่ากฎหมายดังกล่าวจะมีการเล่นการเมือง ให้เป็นเรื่องของคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล)และตอนนี้กฎหมายก็พ้นมือพรรคภูมิใจไทยไปแล้ว สิ่งที่เราทำคือให้กัญชาพ้นจากยาเสพติด ซึ่งก็สำเร็จไปแล้ว และการออกกฎหมายดังกล่าวเป็นนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลชุดนี้ ส่วนการพิจารณากฎหมายเป็นเรื่องของสภา

เมื่อถามต่อว่าดูสัญญาณแล้วร่างพ.ร.บ.กัญชา กัญชง จะผ่านหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ก็เป็นเรื่องของวิปรัฐบาล แต่เรารับฟังหมด ส่วนร่างพ.ร.บ.สุราก้าวหน้า พรรคภูมิใจไทยเห็นด้วยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เป็นเรื่องของวิปรัฐบาล แต่ต้องดูว่าวิปรัฐบาลมีความเห็นอย่างไร เราอยู่ในรัฐบาลด้วยกันต้องพยายามรักษามารยาทการอยู่ร่วมกันพรรคภูมิใจไทยเป็นพรรคมืออาชีพ รู้มารยาทรู้สิ่งที่ควรหรือไม่ควร โดยเฉพาะเรื่องอะไรที่ประชาชนได้ประโยชน์พรรคภูมิใจไทยทำหมด และพิสูจน์ให้เห็นมาไม่รู้เท่าไรต่อเท่าไรแล้ว อย่ากังวลพรรคภูมิใจไทยแต่ไปกังวลคนที่ต้องทำตามมารยาทของการร่วมรัฐบาลจะดีกว่า ขออย่าไปเปรียบเทียบให้เกิดความขัดแย้ง กัญชาก็กัญชา สุราก็สุรา ก็ว่ากันไป

เมื่อถามย้ำว่า มารยาทการร่วมรัฐบาลควรเป็นอย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่าคนมีมารยาทจะรู้เองว่าต้องทำตัวอย่างไร.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img