วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 9, 2024
หน้าแรกNEWS“ถาวร”จี้“บิ๊กตู่”ลากคอนักการเมือง-ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ลงโทษ-ชดใช้ให้“การบินไทย”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ถาวร”จี้“บิ๊กตู่”ลากคอนักการเมือง-ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ลงโทษ-ชดใช้ให้“การบินไทย”

“ถาวร” หนุน “บิ๊กตู่” ร่วมมือป.ป.ช. ปราบทุจริตการบินไทย ลากคอนักการเมือง-ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ลงโทษอย่างหนัก พร้อมชดให้ความเสียหาย

วันที่ 4 พ.ย.65 นายถาวร เสนเนียม ประธานพรรคไทยภักดี ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงเรื่องปราบปรามทุจริต ระบุว่า…จากกรณีเมื่อวันที่ 3 พ.ย.65 เวลา 14.00 น.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯได้กล่าวกับผู้แทนหน่วยงานภาครัฐที่ได้รับรางวัลการประเมินคุณธรรม และความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity & Transparency Assessment : ITA) ประจำปี 2565 ว่ารัฐบาลพร้อมให้ความร่วมมือกับ ป.ป.ช. อย่างเต็มที่ในการแก้ไขปัญหาทุจริต

ผม นายถาวร เสนเนียม ในฐานะประธานพรรคไทยภักดี ขอแสดงเจตจำนงค์ (Politcal Will) อย่างแน่วแน่ว่าจะร่วมมือกับท่านนายกฯ อย่างเต็มที่ในการปราบปรามการทุจริต

ท่านนายกฯ เป็นประธานคณะกรรมการรัฐวิสาหกิจแห่งชาติ ท่านเป็นหัวหน้ารัฐบาล มีความตั้งใจจะปฏิรูปประเทศไทยภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ ซึ่งท่านได้แถลงตลอดมาว่าจะปราบปรามการทุจริต ดังนั้นผมขอชี้เป้าให้ท่านดำเนินการปราบปรามการทุจริตในบริษัทการบินไทยในเรื่องนี้ ซึ่งในปี 2562 – ต้นปี 2564 ในขณะที่ผมเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ร่วมรัฐบาลกับท่านนั้น ผมได้มอบหมายให้ พล.ต.ท. ชาญเทพ เสสะเวช กับคณะ ตรวจสอบการทุจริตในการจัดซื้อครื่องบินแอร์บัส A340-500 , A340-600 จำนวน 10 ลำ คณะทำงานตรวจสอบแล้วพบว่ามีการส่อทุจริตหลายหมื่นล้านบาท

ดังนั้นท่านในฐานะเป็นหัวหน้ารัฐบาล เป็นผู้ขับเคลื่อนการปราบทุจริต และเป็นประธานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจแห่งชาติ ขอท่านได้โปรดแสดงฝีมือ เอานักการเมืองและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องนี้ ให้รับโทษ ติดคุก และชดให้ความเสียหายให้กับบริษัทการบินไทย

ขณะนี้ผมทราบว่า ป.ป.ช. ตั้งคณะทำงานขึ้นมาไต่สวนเรื่องนี้แล้ว และได้เรียกพยานบุคคลบางคนไปทำการไต่สวนแล้ว ขอท่านเพียงแต่ส่งสัญญาณให้บริษัทการบินไทยให้ความร่วมมือกับเรื่องนี้อย่างเต็มที่ จะเป็นการแสดงให้เป็นว่าท่านจริงจังในการปราบปรามการทุจริต

“การทุจริต คือปัญหาวิกฤตชาติ”
พรรคไทยภักดี “รบแตกหัก คนโกงชาติ”
ตั้งแต่ปี 2555 – 2564 การทุจริตมีแต่เพิ่มขึ้น และมีแนวโน้มว่าจะเพิ่มขึ้นอีก ดังนั้นท่านนายกฯ จะต้องจริงจัง จริงใจ ในการแก้ไขปัญหาการทุจริต

ผมให้กำลังใจและให้ความร่วมมือกับท่านอย่างเต็มที่ในเรื่องนี้

https://www.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid0dFfaCfths5BJ6ov1SUFtDC1TDWUww6h3eP6MBdBuBvgqT93RuwyKe5XXVirSHyEVl&id=100044454613176&mibextid=M7TnbG
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img