วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกHighlight“นิพนธ์”ยันทำดีที่สุดแล้ว เชื่อ“ปชป.”ฝ่าวิกฤตได้ จะเป็นบทพิสูจน์สถาบันการเมือง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“นิพนธ์”ยันทำดีที่สุดแล้ว เชื่อ“ปชป.”ฝ่าวิกฤตได้ จะเป็นบทพิสูจน์สถาบันการเมือง

“นิพนธ์” ยันทำดีที่สุดแล้วไม่วิจารณ์คนออกจากปชป. ลั่นรู้แผนคนจ้องทำลายพรรค เย้ยคนปชป.ออกไปตั้งพรรคไม่สำเร็จทุกราย เชื่อจะฝ่าวิกฤตไปได้ จะเป็นบทพิสูจน์สถาบันการเมือง รับเป็นการถ่ายเลือดครั้งใหญ่อีกครั้ง เมื่อคนอยู่ล้มลง-ออกไป ก็ต้องมีรุ่นใหม่เข้ามา

วันที่ 10 พ.ย. 65 นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีข่าวส.ส.และอดีตส.ส.พรรคเตรียมย้ายไปสังกัดพรรคการเมืองอื่น ว่า ตนไม่ขอแสดงความเห็นอะไรในความคิดของแต่ละคนว่าใครคิดจะอยู่กับพรรค หรือกำลังจะไปจากพรรค แต่ที่ผ่านมาพรรคประชาธิปัตย์ดูแลทุกคนให้ความสำคัญกับทุกคนที่อยู่ในพรรค การที่จะไปอยู่พรรคอื่นจึงเป็นเรื่องของแต่ละบุคคลที่ตัดสินใจ สำหรับพรรคประชาธิปัตย์ เราคิดว่า วันนี้เราทำดีที่สุดแล้ว ตนยืนยันว่า พรรคให้โอกาสกับทุกคน เหตุการณ์นี้เราเคยผ่านมาแล้ว แม้ว่าจะมีพรรคบางพรรคที่จ้องพยายามที่จะทำเอาคนของพรรคประชาธิปัตย์ไปเพื่อทำให้พรรคดูไม่มีความมั่นคงและอ่อนแอลง คิดว่าเขาจ้องจะทำลายพรรคประชาธิปัตย์อยู่แล้ว และเชื่อว่า เราจะผ่านพ้นช่วงนี้ไปได้แน่นอน เรื่องนี้จะเป็นอีกบทพิสูจน์หนึ่งของพรรคในวันข้างหน้า ที่จะชี้ให้เห็นว่าพรรคประชาธิปัตย์ เรายังเป็นสถาบันทางการเมืองย่างเข้าสู่ปีที่ 77 พรรคไม่ได้ฝากอนาคตไว้กับคนใดคนหนึ่ง เมื่อคนรุ่นนี้จากไปคนรุ่นใหม่ก็เกิดขึ้น พรรคก็จะมีพื้นที่ให้คนรุ่นใหม่มากขึ้น ถือเป็นการถ่ายเลือดครั้งใหญ่อีกครั้งของพรรค ถ้าเกิดขึ้นตามข่าวที่ว่านี้

“ในฐานะผู้บริหารพรรค ผมไม่ประสงค์ให้เรื่องนี้เกิดขึ้น ยิ่งในเวลาที่พรรคต้องการทุกคนเพื่อช่วยกันสร้างและกอบกู้พรรคจากวิกฤตินี้ ใครที่คิดไม่ดีกับพรรค ก็จะเป็นบทพิสูจน์ในวันข้างหน้า อยากเห็นทุกคนของพรรคมีความมั่นคงกับพรรค วันนี้พรรคเดินไปข้างหน้าถูกทิศถูกทางแล้ว เราเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่เข้ามานำพาพรรคให้มีบทบาทมากขึ้น พรรคจะไม่กังวลกับเรื่องนี้ ทั้งนี้เราเตรียมคนพร้อมแล้วในการเลือกตั้งครั้งนี้ ไม่มีอุปสรรคใดที่จะมาขวางการเดินไปข้างหน้าของพรรค เราพร้อมทั้งคน นโยบาย ยุทธศาสตร์แผนที่วางไว้ ต้องเดินไปให้ได้ และคิดว่าข่าวว่า ส.ส.และอดีตส.ส.ของพรรคที่จะย้ายออก จะไม่เป็นจริง ยังหวังว่าทุกคนยังอยู่เป็นกำลังของพรรคที่จะเดินต่อไปข้างหน้าอย่างมั่นคง
การคงอยู่ของพรรคเป็นเรื่องใหญ่กว่าตัวบุคคล คนจากไปได้ แต่พรรคต้องรักษาไว้ ผมเชื่อว่าคนรุ่นใหม่ที่เข้ามาจะแบกรับภาระกิจนี้ได้ พรรคเคยผ่านวิกฤติแบบนี้มาหลายครั้งแล้ว คนที่ออกจากพรรคประชาธิปัตย์ไปตั้งพรรคใหม่ ไม่เคยมีใครประสบความสำเร็จแม้แต่คนเดียว”นายนิพนธ์ กล่าว

เมื่อถามว่าเลือดไหลออกจากพรรคไม่หยุดนั้น นายนิพนธ์ กล่าวว่า ตนไม่พูดถึงตัวบุคคล ขอรักษาพรรคให้คงอยู่ต่อไป แต่เราก็จับตาเรื่องนี้มาตลอด แม้ไม่อยากให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น ก็ต้องมีแผนเตรียมรองรับสถานการณ์ไว้ได้ สำคัญที่สุดพรรคประชาธิปัตย์ต้องเดินหน้าต่อไปอย่างแน่นอน เราไม่มาติดกับดักอยู่กับคนนั้นคนนี้ที่จะลาออก ท่ามกลางกระแสข่าวที่เกิดขึ้นอย่างนี้ เมื่อคนอยู่ล้มลง หรือออกไป ก็ต้องมีคนใหม่มาแทนที่เสมอ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img