วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2024
หน้าแรกNEWS‘บิ๊กป้อม’พอใจผลงาน ก.จับกัง เร่งช่วยแรงงานที่ได้รับผลกระทบโควิด-19
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘บิ๊กป้อม’พอใจผลงาน ก.จับกัง เร่งช่วยแรงงานที่ได้รับผลกระทบโควิด-19

“พล.อ.ประวิตร” ตรวจเยี่ยม ก.แรงงาน เร่งช่วยเหลือแรงงานไทย-ต่างด้าวที่ได้รับผลกระทบ covid-19 ระบุพอใจผลงาน สั่งคุมเข้มการแพร่ระบาดร่วมกับ สธ. ควบคู่ป้องกันการค้ามนุษย์  มุ่งTier 1 ยกระดับฝีมือแรงงานรองรับตลาดทั้งใน/ต่างประเทศ ยันไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

เมื่อวันที่ 22 ม.ค.พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และคณะ ได้เดินทางไปปฏิบัติราชการ กระทรวงแรงงาน (รง.) เพื่อตรวจเยี่ยม ติดตามความคืบหน้า และมอบนโยบายการปฏิบัติงาน ตามนโยบายของรัฐบาล โดย นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.รง. ,ศ.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมช.รง. ,ผู้บริหาร และ ข้าราชการของกระทรวงแรงงานได้ให้การต้อนรับ  จากนั้น พล.อ.ประวิตร ได้เยี่ยมชมนิทรรศการ ของหน่วยงานขึ้นตรง ประกอบด้วย โครงการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนด้านอาชีพ ,การจัดระบบแรงงานต่างด้าว ,การส่งแรงงานไทยไปต่างประเทศ ,ผลงานของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ,การป้องกันการค้ามนุษย์ด้านแรงงาน, แรงงานสัม พันธ์, การป้องกันยาเสพติด และการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจาก covid-19  เป็นต้น

พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวมอบนโยบาย ว่า กระทรวงแรงงานนับเป็นกระทรวงหนึ่ง ที่เป็นกลไกหลักของประเทศ ในการดูแลแรงงานในระบบ,นอกระบบ และแรงงานต่างด้าว ซึ่งเป็นกำลังสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจ ของประเทศ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 เจ้าหน้าที่ของกระทรวงแรงงานได้ให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบ อย่างเต็มความสามารถ และได้ร่วมกันป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาด รวมทั้งได้บูรณาการร่วมกับหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้องได้เป็นผลดี

พล.อ.ประวิตร  กล่าวว่า การทำงานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ได้แก่ 1.การเฝ้าระวังและการป้องกันการแพร่ระบาดในกลุ่มแรงงานต่างด้าว ,ชะลอการนำเข้าแรงงานต่างด้าว และการบริหารจัดการแรงงานต่างด้าวภายในประเทศ 2.กำหนดมาตรการผ่อนผันแรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติ ตามมติ ครม.เมื่อ 29 ธ.ค.63 เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของ covid-19  3.กำหนดมาตรการเฝ้าระวังตรวจสอบคัดกรอง covid-19 ให้ครอบคลุม ทุกสถานประกอบการ 4.เร่งรัดให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบ จากcovid-19 ให้ทันต่อสถานการณ์ 5.กำหนดมาตรการช่วยเหลือในเรื่องของการฝึกอาชีพ เพื่อยกระดับทักษะฝีมือและหางานให้ทำ อย่างเร็วที่สุด 6.ยกระดับการป้องกันและการแก้ปัญหาการค้ามนุษย์ สู่ Tier 1 

7.ดูแล เร่งรัดดำเนินการชดเชย การขาดรายได้ของแรงงาน 8.กำหนดมาตรการช่วยเหลือ และเยียวยาผู้ว่างงาน ให้จ่ายสิทธิประโยชน์ให้ครบถ้วน และ 9.ส่งเสริมการจ้างงานในต่างประเทศ โดยให้สำนักงานแรงงานในต่างประเทศ เร่งหาตำแหน่งงานว่าง เพื่อรองรับแรงงานไทย ที่จะไปทำงานในต่างประเทศให้มีรายได้ และช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจ หลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายลง

“ขอบคุณกระทรวงแรงงานที่ได้ทุ่มเท เสียสละ ปฏิบัติงานตามนโยบายของรัฐบาลด้วยดีที่ผ่านมา อย่างน่าพอใจ ขอให้เร่งดำเนินงานตามที่ได้สั่งการแล้ว ให้ได้ผลอย่างเป็นรูปธรรม โดยมุ่งให้แรงงานได้รับประโยชน์ อย่างทั่วถึง และได้ให้กำลังใจบุคลากรของกระทรวงแรงงานและกลุ่มแรงงาน ให้ปฏิบัติงานประสบผลสำเร็จ และปลอดภัยจากcovid-19 เพื่อร่วมกันพัฒนาประเทศชาติ ให้มีความเจริญก้าวหน้าต่อไป โดยรัฐบาลยืนยัน จะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง เป็นอันขาด” พล.อ.ประวิตร กล่าว 

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img