วันพุธ, พฤษภาคม 8, 2024
หน้าแรกNEWS"เลขาชวน " ตามเชคบิลส.ส.โดดร่วม อดประจานชื่อ เหตุประธานสภาฯไม่ได้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เลขาชวน ” ตามเชคบิลส.ส.โดดร่วม อดประจานชื่อ เหตุประธานสภาฯไม่ได้

“เลขาชวน ” ตามเชคบิลส.ส.ต้นเหตุสภาฯล่ม พบ “ฝ่ายค้าน-รัฐบาล” ล่องหนอื้อ อดประจานชื่อ เหตุประธานสภาฯไม่ได้ประกาศจำนวนคนร่วมประชุม

วันที่ 23 พ.ย.65 ที่รัฐสภา นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร แถลงกรณีเกิดปัญหาองค์ประชุมสภาไม่ครบจนเป็นเหตุให้สภาล่มระหว่างพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ(พร.บ) การเข้าชื่อเพื่อถอดถอนสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่นฉบับที่.. พ.ศ…. โดยในที่ประชุมนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรระบุให้เปิดเผยจำนวนองค์ประชุมว่า ในที่ประชุมนายชวนไม่ได้ขานจำนวนองค์ประชุมที่ล่ม ปรากฎว่ามีผู้แสดงตนทั้งสิ้น 228 คน จากจำนวนองค์ประชุม 237 คน โดยแบ่งเป็นฝ่ายค้านคือพรรคเพื่อไทย มีผู้แสดงตน11 คน จาก131 คน ,พรรคก้าวไกล6คน จาก 50 คน, พรรคเสรีรวมไทย 3 คนจาก 11 คน พรรคประชาชาติไม่มีผู้แสดงตน จาก7คน พรรคเพื่อชาติ1คนจาก 6 คน พรรคพลังปวงชนไทยไม่แสดงตน พรรคไทยศรีวิลัยไม่แสดงตน

ส่วนฝ่ายรัฐบาล พรรคพลังประชารัฐ แสดงคน 77 คนจาก96 คน พรรคภูมิใจไทย59จาก 62 คน พรรคประชาธิปัตย์ 42คนจาก52คน พรรคเศรษฐกิจไทย3คนจาก 16 คน พรรคชาติไทยพัฒนา6คนจาก12 คน พรรคเศรษฐกิจใหม่4คนจาก6คน พรรครวมพลังแสดงตรทั้ง5คน พรรคพลังท้องถิ่นไทย3คนจาก5คน พรรคชาติพัฒนา3จาก4คน พรรครักผืนป่า1จาก 2 ขณะพรรคเล็กที่มีส.ส.1คนคือพรรคประชาภิวัฒน์ พรรครวมแผ่นดิน ไทย พรรคครูไทยเพื่อประชาชน พรรคพลังธรรมใหม่แสดงตน ขณะที่พรรคเพื่อชาติไทย พรรคพลเมืองไทย พรรคประชาธิปไตยใหม่ ไม่แสดงตน

โดยส.ส.ฝ่ายค้านที่แสดงตนรวม 21 คน จาก 207 คน พรรคร่วมฝ่ายรัฐบาลแสดงตน 207จาก 267 คน ส่วนรายชื่อไม่สามารถเปิดเผยได้ เมื่อประธานไม่ได้ประกาศในที่ประชุมว่ามีจำนวนเท่าไรก็จะไม่มีการเปิดเผยรายชื่อ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img