วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกNEWS“สมคิด”จับผิดพรรครัฐบาลคุยกันไม่ลงตัว ทำ“ภท.”ตัดใจทิ้งร่างก.ม.กัญชา
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สมคิด”จับผิดพรรครัฐบาลคุยกันไม่ลงตัว ทำ“ภท.”ตัดใจทิ้งร่างก.ม.กัญชา

“สมคิด”​ จับผิดพรรครัฐบาลคุยกันไม่ลงตัว ภท.ตัดใจทิ้งร่างกม.กัญชาให้ค้างสภาฯ หลังกดดันให้ส.ส.ลาออก

วันที่ 13 ธ.ค.65 ที่รัฐสภา นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ฐานะรองประธานวิปฝ่ายค้าน ให้สัมภาษณ์ถึงผลการะประชุมวิปรัฐบาล ต่อการพิจารณาวาระร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) กัญชา กัญชง พ.ศ….. วาระสอง ในวันที่ 14 ธันวาคม นี้ ว่า พรรคฝ่ายค้านจะไม่เห็นด้วยในประเด็นที่มีผลกระทบกับสังคมและไม่เป็นไปเพื่อทางการแพทย์ เช่น มาตรา 3 ว่าด้วยการนำกัญชาออกจากการเป็นยาเสพติดให้โทษ ซึ่งพรรคร่วมฝ่ายค้านจะไม่เห็นด้วย และในมาตราอื่นๆ ที่ไม่แก้ไขปรับปรุงให้เหมาะสม จะไม่เห็นด้วย ทั้งนี้ในหลักการ พรรคฝ่ายค้านไม่เห็นด้วย ยกเว้นมาตราที่เป็นประโยชน์ทางการแพทย์เท่านั้น

“ผมแปลกใจที่ส.ส.พรรครัฐบาล เตรียมยื่นใบลาออก ในวันที่ 14 ธ.ค.แสดงว่ารัฐบาลคุยกันไม่ลงตัวเกี่ยวกับการผลักดันร่างกฎหมายกัญชา กัญชง จึงให้ส.ส.รัฐบาลลาออก แทนการร่วมลงมติสนับสนุนร่างกฎหมายดังกล่าว เพราะหากสู้กันจริง และรัฐบาลไม่สามารถคุมเสียงองค์ประชุมหรือผลลงมติได้ ก็จะทำให้มีปัญหา” นายสมคิด กล่าว

เมื่อถามถึงจำนวนเสียงของพรรคฝ่ายค้านจะก้ำกึ่งหรือชนะโหวตฝ่ายรัฐบาลหรือไม่ นายสมคิด กล่าวว่า หากวิปรัฐบาลระดมเสียงเต็มที่ พรรคฝ่ายค้านเอาชนะไม่ได้ โดยจำนวน ส.ส.รัฐบาลที่เป็นเนื้อแท้ตอนนี้ มีเพียง 170 -180 คนเท่านั้น หากเทียบกับ ฝั่งรัฐบาล ที่มีมากกว่า ยังห่างกันเกิน 50 เสียง ขณะที่ส.ส.รัฐบาลที่จะลาออก ในวันที่ 15 ธ.ค. ตนเชื่อว่าคงมีเฉพาะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img