วันอังคาร, เมษายน 30, 2024
หน้าแรกHighlight“สันติ”ยันเตรียมว่าที่ผู้สมัครส.ส.กทม.ไว้พร้อม ไม่ชัด12ส.ส.กทม.ทิ้งพรรคหรือไม่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สันติ”ยันเตรียมว่าที่ผู้สมัครส.ส.กทม.ไว้พร้อม ไม่ชัด12ส.ส.กทม.ทิ้งพรรคหรือไม่

“สันติ”ยันมีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.ไว้พร้อม ระบุ 12 ส.ส.กทม.แห่ทิ้งพรรค ยังไม่ชัดไปจริงหรืออยู่ แต่หากไปจริงก็สามารถคัดเลือกว่าที่ผู้สมัครคนใหม่ได้

เมื่อวันที่ 13 ธ.ค.ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์กรณีที่มีข่าว 12 ส.ส.กทม.เตรียมย้ายออกจากพรรค พปชร.ว่า เป็นเรื่องธรรมดาที่ ส.ส.หรือว่าที่ผู้สมัคร จะเคลื่อนย้ายกันบ้าง แต่พรรค พปชร.เป็นสถาบัน โดยชาวกรุงเทพฯ มีความสำคัญที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร.ระบุว่า จะพัฒนากรุงเทพฯ ให้มีการแข่งขัน ส่วนที่มีข่าวว่า ส.ส.จะย้ายออกนั้นเป็นเพียงข่าวของผู้สื่อข่าว แต่พรรคมั่นใจว่ายังมีว่าที่ผู้สมัคร ส.สเตรียมไว้ และพรรคไม่ได้กังวลอะไร

ส่วนพรรคได้มอบหมาย นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค ให้เป็นผู้ดูแลสนามเลือกตั้ง ส.ส.ในกรุงเทพฯ หรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า เรื่องมอบหมายเป็นเรื่องหนึ่ง แต่เราทำงานเป็นทีม มีคณะทำงานที่จะผลิตนโยบาย จากนั้นจะส่งให้หัวหน้าส่วนไปดำเนินการ และจะทำการติดตามผล โดยนโยบายของกรุงเทพฯ จะต่างกับพื้นที่อื่นตามกายภาพ เช่น เรื่องสาธารณูปโภค การขนส่ง คมนาคม การลดต้นทุนค่าใช้จ่ายในการดำรงชีพในชีวิตประจำวันและการประกอบอาชีพครัวเรือน เราผลิตนโยบายเป็นทีมและหัวหน้าทีมโซนเหนือ โซนใต้ กรุงเทพฯ จะเอาไปบอกกับประชาชน

เมื่อถามว่า จะดึงความมั่นใจ ส.ส.กทม.ที่เตรียมจะย้ายออกให้กลับมาอยู่กับพรรค พปชร.อย่างไร นายสันติ กล่าวว่า เรามีความเข้มแข็งและดูแลประชาชนกรุงเทพฯ มามาก ทั้งเรื่องกระตุ้นเศรษฐกิจ โครงการคนละครึ่ง ทำให้เศรษฐกิจกรุงเทพฯ ดีขึ้น ทั้งนี้ในการเลือกตั้งครั้งหน้าในส่วนของผู้สมัครส.ส.กทม.นั้นพรรคมีบุคคลที่มาแสดงตนจะลงสมัคร ส.ส.ในนามพรรค พปชร.จำนวนมาก ส่วนคนเก่าที่มีข่าวก็ยังไม่แน่นอนว่าจะยังอยู่หรือย้ายออกไป ย้ำว่าเรายังมีว่าที่ผู้สมัครที่มีอุดมการณ์และความตั้งใจไว้พร้อมอยู่แล้ว และอยู่ระหว่างการคัดเลือก อีกไม่กี่วันก็จะได้บุคคลที่มีคุณภาพ และความตั้งใจที่จะดูแลในทุกด้านของกรุงเทพฯ

เมื่อถามว่า พรรคจะหาผู้สมัครหน้าใหม่ ลงแข่งขันทั้ง 33 เขตใน กทม.หรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า เรามีว่าที่ผู้สมัครอยู่แล้วส่วนหนึ่ง สำหรับคนเก่า 12 คน ที่อาจจะไปหรือยังอยู่กับพรรค ก็เตรียมไว้ เราจะให้เกียรติหากเขายังอยู่ เพราะยังเป็นแค่ข่าวลือที่ระบุว่าเขาจะไปพรรคอื่น แต่หากไปจริงก็สามารถคัดเลือกว่าที่ผู้สมัครคนใหม่ได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากส่งผู้สมัครหน้าใหม่ จะทำอย่างไรให้รักษาพื้นที่เดิมของพรรคเอาไว้ได้ นายสันติ กล่าวว่า จากนี้ไปจะประชุมผู้บริหารพรรคทุกสัปดาห์ เพื่อกำหนดนโยบายในส่วนภูมิภาค กรุงเทพฯ และปริมณฑล เป็นรายโซน เพื่อให้นโยบายที่ลงไปสามารถช่วยเหลือประชาชนได้โดยตรง และมั่นใจ 100% ว่าจะดึงพื้นที่กรุงเทพฯกลับมาได้ และมั่นใจว่าจะได้ที่นั่งในกรุงเทพฯเยอะที่สุด

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img