วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกHighlightวันเดียว'ธนาธร'โดนสองเด้ง 'ปารีณา-สนธิญา'จี้เอาผิดม.112
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

วันเดียว’ธนาธร’โดนสองเด้ง ‘ปารีณา-สนธิญา’จี้เอาผิดม.112

วันเดียว “ธนาธร” โดนสองเด้ง “เอ๋-ปารีณา” ยื่นนายกฯ เร่งคดีเอาผิดคนหมิ่น 112 ไม่ว่าจะเป็น “ธนาธร” หรือใครก็ตามที่มีพฤติกรรมจาบจ้วง ด้าน “สนธิญา” บุกร้อง “ปอท.” งัดหลักฐานโพสต์เฟซบุ๊กพาดพิงเบื้องสูง

เมื่อวันที่ 26 ม.ค.64 น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะลูกโพธารามที่จะไม่ทนคนเนรคุณแผ่นดิน พร้อมชาวราชบุรีที่ร่วมอุดมการณ์ เดินทางมายื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ผ่านนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี พร้อมอ่านแถลงการณ์ 3 ข้อเรียกร้อง คือ

1.ขอให้กลุ่มบ้านโป่งไม่อินเผด็จการ ที่มีข้อเรียกร้องเหมือนกับกลุ่มคณะราษฎร ซึ่งเป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และไม่ยอมรับมาตรา 112 งดใช้คำว่า “บ้านโป่ง” เพราะทำให้คนราชบุรีเสียหาย และเป็นความอัปยศ ซึ่งส่วนตัวมั่นใจคนราชบุรี เพราะราชบุรีเป็นเมืองของพระราชา และกลุ่มที่ออกมาต่อต้านเผด็จการ เป็นเพียงคนไม่กี่คนที่มีพฤติกรรมของคนไม่รู้จักที่ต่ำที่สูง

2.ขอให้เร่งรัดดำเนินคดีกับผู้ที่กระทำความผิดตามมาตรา 112 เพราะมีพฤติกรรมจาบจ้วง และทำอย่างต่อเนื่อง เป็นความเสียหายต่อความมั่นคงของชาติ ซึ่งขณะนี้ไม่มีใครเกรงกลัวกฎหมายแล้ว โดยบังคับใช้อย่างเท่าเทียมกัน ไม่ว่าจะเป็นนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า หรือใครก็ตาม

3.ขอให้กลุ่มบ้านโป่งไม่อินเผด็จการ ที่ไม่ยอมรับมาตรา 112 กลับตัวกลับใจ

น.ส.ปารีณา ยังฝากถึงคนที่เรียกร้องให้ยกเลิกมาตรา 112 ด้วยว่า ต้องเรียนรู้ที่จะเคารพกฎหมาย ไม่ว่าใครก็ไม่ควรละเมิดสิทธิผู้อื่น ต้องยอมรับหากเป็นนักประชาธิปไตยตัวจริง โดยเฉพาะสถาบันสูงสุดของประเทศ ไม่มีสิทธิละเมิด ส่วนตัวเห็นด้วยกับมาตรา 112 ซึ่งเป็นกฎหมายที่ใช้กันทั่วโลก เพื่อปกป้องผู้นำและสถาบันพระมหากษัตริย์

วันเดียวกัน ที่ บก.ปอท. นายสนธิญา สวัสดี ปรึกษาประธานคณะกรรมาธิการ การกฏหมายการยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฏร กล่าวว่า ตนเดินทางมายื่นหนังสือถึงพล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปอท. ร้องทุกข์กล่าวโทษให้ตำรวจ บก.ปอท.ดำเนินคดีต่อนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ที่กระทำความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560 มาตรา 14(2) และ (3) โดยนำหลักฐานเป็นภาพการโพสต์เฟซบุ๊กบัญชีชื่อ “Thanathorn Juangroongkit – ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” ของนายธนาธร เมื่อวันที่ 18 ม.ค.2564 ที่นำข้อมูลเกี่ยวกับ บ.สยามไบโอไซเอนซ์ มีข้อความเกี่ยวพัน พาดพิงไปถึงสถาบันพระมหากษัตริย์ อย่างชัดเจน อันเป็นการกระทำที่สร้างความเสื่อมเสียแก่สถาบันหลักของประเทศชาติเกิดความเข้าใจผิด กระทบต่อความมั่นคงของประเทศ ด้วยการนำข้อมูลเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img