วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกNEWS“ซ้อเจน”ลา“ปชป.”ซบ“พปชร.” “นิพนธ์”แฉคนออกอยากอยู่ปาร์ตี้ลิสลำดับต้นๆ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ซ้อเจน”ลา“ปชป.”ซบ“พปชร.” “นิพนธ์”แฉคนออกอยากอยู่ปาร์ตี้ลิสลำดับต้นๆ

“ซ้อเจน” ยื่นลาออกจากสส.ปชป. เตรียมเข้าพปชร. ด้าน “นิพนธ์” บอกรู้ล่วงหน้าแล้ว ยันไม่กระทบพรรค แฉคนออกอยากอยู่ปาร์ตี้ลิสลำดับต้นๆ

วันที่ 20 ม.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์  หรือ “ซ้อเจน” ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือลาออก จากการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ที่สภา และสภาได้แจ้งไปยังพรรคประชาธิปัตย์แล้ว

ทั้งนี้นางศรีสมร ยอมรับว่าจะไปสังกัดพรรคพลังประชารัฐ และจะลงสมัครรับเลือกตั้งในระบบบัญชีรายชื่อ แต่ยังคงสนับสนุนพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี ส่วนที่ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าจะไปสังกัดพรรคเพื่อไทยนั้น เป็นเพียงการไปพูดคุยแต่สุดท้ายตัดสินใจที่จะทำงานกับพรรคพลังประชารัฐ

ด้านนายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ทราบมาก่อนหน้านี้แล้วว่านางศรีสมรจะออกจากพรรค เพราะมีข่าวจะไปเปิดตัวกับพรรคการเมืองอื่นมาก่อนแล้ว ซึ่งไม่รู้สึกกังวล เพราะนางศรีสมรเป็นสส. บัญชีรายชื่อ เมื่อออกไปก็เตรียมคนใหม่มาแทน ส่วนจะมีผลกระทบในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรีหรือไม่นั้น เห็นว่าในเมื่อเจ้าตัวไม่สมัครใจจะอยู่ และเป็นคนให้ข่าวกับสื่อมวลชนว่าจะย้ายไปที่นั่นที่นี่ เป็นระยะแล้ว พรรคก็ต้องเตรียมคนใหม่ โดยเฉพาะในระบบบัญชีรายชื่อมีคนแสดงความจำนงเข้ามาจำนวนมากแต่บางคนมาด้วยเงื่อนไขว่า มาแล้วจะต้องอยู่ในลำดับบัญชีรายชื่อที่เท่าไหร่ ซึ่งการกำหนดตรงนี้ถือเป็นเรื่องของกรรมการบริหารพรรค จึงไม่กล้ารับปากใคร หรือการันตี และสำหรับผู้สมัครรับเลือกตั้งในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรีนั้น ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์มีผู้สมัครอยู่แล้วโดยเป็นคนเดิม

“ในอดีตเวลาออกก็ยกทีมออกกันไป แต่รอบนี้ออกทีละคน บางคนกว่าจะออกพูด 10 ครั้ง ให้ข่าว 10 รอบกว่าจะออก ทำให้เห็นว่าเหมือนพรรคประชาธิปัตย์มีปัญหาเยอะ แต่เรามาดูแล้วคนที่ออกก็ออกจากบัญชีรายชื่อ ซึ่งบางคนมีเงื่อนไขให้พรรค ตอบรับเป็นหลักประกันว่าจะต้องอยู่ในลำดับที่เท่านั้นเท่านี้บางคนก่อนจะออกยื่นเงื่อนไขขอมีตำแหน่งบริหารด้วยในรอบหน้า ซึ่งในพรรคประชาธิปัตย์จะรับปากกันได้ที่ไหน และกรณีซ้อเจนก็มีคนมาพูดเหมือนกันว่าถ้าอยู่จะได้ลำดับที่เท่าไหร่ ซึ่งไม่มีใครไปพูดได้ไม่มีใครรับประกันให้ได้ ว่าจะได้อยู่ลำดับที่เท่าไหร่” นายนิพนธ์ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img