วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกHighlightจับตาการขึงพืด“บิ๊กตู่”แก้ผ้ากลางสภาฯ เผยไม่มีอะไรดีกว่ายุบสภาก่อนซักฟอก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

จับตาการขึงพืด“บิ๊กตู่”แก้ผ้ากลางสภาฯ เผยไม่มีอะไรดีกว่ายุบสภาก่อนซักฟอก

“ไพศาล” แนะจับตาการขึงพืดแก้ผ้ากลางสภาฯ ชี้ไม่มีอะไรดีไปกว่า ยุบสภาก่อนการอภิปราย เพราะยิ่งนับถอยหลังใกล้วันเลือกตั้งเท่าไหร่ การจะฟื้นกระแสนิยมให้กลับมายิ่งยาก

เมื่อวันที่ 21 ม.ค.66 นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย ได้โพสต์ข้อความระบุว่า จับตาการจับขึงพืดแก้ผ้ากลางสภา

~ ร่างกฎหมายเลือกตั้งและกฎหมายพรรคการเมืองยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบความถูกต้อง ก่อนกราบบังคมทูลเพื่อทรงพิจารณาลงพระปรมาภิไธย จึงยุบสภาไม่ได้

~ เมื่อยุบสภาไม่ได้และฝ่ายค้านกำลังใช้สิทธิ์ขอเปิดอภิปรายทั่วไปรัฐบาลที่มุ่งเป้าเฉพาะตัวนายกรัฐมนตรี สภาพก็เหมือนผีเสื้อติดใยแมงมุม ที่ถูกดูดเลือดจนแห้งตาย ประชาชนทั้งประเทศจะได้ ทราบความจริงในการบริหารบ้านเมืองที่ผ่านมาโดยที่ไม่มีส.สฝ่ายรัฐบาลลุกขึ้นปกป้องหรือขัดขวางการทำหน้าที่ของฝ่ายการเมืองอดีต

~ สภาพเช่นนี้ไม่มีอะไรดีไปกว่ายุบสภาก่อนการอภิปราย แต่เมื่อยุบสภาไม่ได้ ก็ต้องถือว่าเป็นชะตากรรม ในสถานการณ์ขาลง ว่าจะลงสวยหรือไม่อย่างไร

นี่คือความพะว้าพะวัง ทางการเมืองที่หนักหน่วงของพลเอกประยุทธ์ในขณะนี้ เพราะเวลาเลือกตั้งยิ่งนับถอยหลังใกล้เข้าไปเท่าใด การจะฟื้นกระแสนิยมให้กลับมาก็ยิ่งยากเย็นแสนเข็ญเพียงนั้น

~ มิหนำซ้ำออกงานต่างจังหวัดก็ถูกชาวบ้านไล่ด่า น่าอนาถใจนัก เป็นสภาพที่ไม่เคยคิดว่าจะได้เห็นกันมาก่อน จะสะเทือนใจผู้เฒ่าสักเพียงไหนหนอ

~ ใกล้เลือกตั้งเข้าไปทุกทีแต่พวกที่จะตามไปอยู่ด้วยกันกลับติดโน่นขัดนี่ จนรายชื่อสส.เขตที่จะตามไปยังไม่ถึง 10 คนเลย แล้วจะทำฉันใด

เพราะเท่าฝ่าด่านหินส.ส 25 คนไม่ได้ก็จบเห่ตั้งแต่ในมุ้งแล้ว

#นับถอยหลังการเลือกตั้ง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img