วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกHighlight‘ท็อป’ลั่นรักษาเก้าอี้ส.ส.สุพรรณด้วยชีวิต ประกาศ‘ชาติไทยพัฒนา’กวาดยกจังหวัด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ท็อป’ลั่นรักษาเก้าอี้ส.ส.สุพรรณด้วยชีวิต ประกาศ‘ชาติไทยพัฒนา’กวาดยกจังหวัด

“วราวุธ” ลั่น ชทพ. กวาดสุพรรณบุรี ครบ 5 เขตถ้าใครมาแย่งคงปกป้องด้วยชีวิต ยืนยัน ไร้ศึก 2 ตระกูล โพธสุธน-เที่ยงธรรม มี ศิลปอาชา เป็นกันชน  ตั้งเป้าทั่วประเทศได้ส.ส.มากกว่า 25 ที่นั่ง

เมื่อวันที่ 31 ม.ค.66  ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีกฎหมายลูก2ฉบับ เกี่ยวกับการเลือกตั้ง มีผลบังคับใช้แล้ว ว่า ต้องมองในมิติที่ว่ากฎหมายลูก 2 ฉบับ และกฎหมายทุกฉบับที่เตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้งครั้งต่อไป สมบูรณ์เรียบร้อยแล้ว หากมองในส่วนของหน่วยงานรัฐก็พร้อมรับมือการเลือกตั้ง ตามที่เป็นข่าวก็คือคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ขอเวลา 45 วัน แสดงว่าหลังจากนี้ไม่เกิน 45 วัน สามารถเกิดสถานการณ์ยุบสภาได้ทุกเวลา แต่จากการที่ฝ่ายค้านได้มีการยื่นอภิปรายทั่วไป ตามมาตรา 152 และทางรัฐบาลได้มีการพูดคุยตกลง ว่าจะอภิปรายในวันที่ 15-16 กพ.66 คิดว่าการยุบสภาอาจเกิดขึ้นหลังจากนั้น

อย่างไรก็ตาม พรรคชาติไทยพัฒนาส่งครบ 400 เขตหรือไม่นั้นา คิดว่าส่งไม่ครบ 400 เขต เพราะจากการลงคะแนนบัตรสองใบ ทำให้สามารถลงคะแนนให้พรรคชาติไทยพัฒนาในทุกพื้นที่แม้ว่าจะไม่มีผู้สมัคร พรรคชาติไทยพัฒนาจึงจะโฟกัสในพื้นที่ที่เรามีความเข้มแข็งและคาดว่าจะได้ แต่ในส่วนผู้สมัครบัญชีรายชื่อ ส่งครบ 100 ชื่อ ส่วนรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคชาติไทยพัฒนา  ต้องรอที่ประชุมคณะกรรมการสรรหา และคณะกรรมการบริหารของพรรค พิจารณาว่าจะมี 1 หรือ 3 คน ซึ่งจะได้ทราบกันในเร็ววันนี้ แต่โดยปกติก็จะเป็นชื่อหัวหน้าพรรค แต่ตนคิดว่าต้องรอให้คณะกรรมการสรรหา และคณะกรรมการบริหารของพรรคมีมติก่อน

เมื่อถามถึงการแบ่งเขตของจังหวัดสุพรรณบุรีที่เพิ่มมาหนึ่งเก้าอี้ นายวราวุธ กล่าวว่า เมื่อครั้งการเลือกตั้งปี 2554 จังหวัดสุพรรณบุรีมี 5 เขต เมื่อเปลี่ยนเป็นรัฐธรรมนูญปี 2560 ทำให้สุพรรณบุรีเหลือ 4 เขต ในตอนนั้นก็เกิดความซับซ้อนขึ้นเล็กน้อย เมื่อวานนี้กลับมาเป็น 5 เขตก็ถือเป็นสิ่งที่ดี เพราะ ผู้แทนราษฎร 1 คนจะได้สามารถดูแล ในพื้นที่ที่จำกัดมากขึ้น และมีความใกล้ชิด ทั่วถึงกับประชาชน ถือเป็นสิ่งที่ดี

ส่วนการพิจารณาส่งผู้สมัครลงในบางพื้นที่ เนื่องจากขณะนี้มีกระแส เกิดศึกสุพรรณบุรีระหว่าง ตระกูลเที่ยงธรรม กับ ตระกูลโพธสุธน นั้นงานในจังหวัดสุพรรณบุรี เรื่องระหว่างผู้หลักผู้ใหญ่ เป็นเรื่องที่เข้าใจและต่างคนต่างมอง มาระยะหนึ่งตั้งแต่สมัยนายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี เมื่อวันนี้มาถึงรุ่นลูก เมื่อเหตุการณ์แบบนี้ยังมีอยู่ก็เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน ในการดูแลความพึงพอใจทั้งสองฝ่าย แต่คิดว่าน่าจะสามารถดำเนินการ ได้อย่างเรียบร้อยในจังหวัดสุพรรณบุรี ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร “ในเมื่อมีศิลปอาชาเป็นกันชนให้ โพธสุธน กับ เที่ยงธรรม ไม่ชนกันแน่นอน และมั่นใจว่าชาติไทยพัฒนาจะยกจังหวัด5เขตสุพรรณบุแน่นอน แต่สุพรรณบุรีเราไม่ประมาท และหากใครจะมาขอแย่งที่นั่ง คงต้องปกป้องกันด้วยชีวิต ส่วนความหวังที่จะได้ส.ส.ทั่วประเทศตั้งเป้าไว้ไม่น้อยกว่า 25 เสียง โดยจะได้ทั้งบัญชีรายชื่อ และเขตเลือกตั้ง มั่นใจว่าทำได้แน่นอน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img