วันพุธ, พฤษภาคม 8, 2024
หน้าแรกNEWS“ศุภชัย”ขอนายกฯมาดูสภาฯบ้าง ถ้าทำงานไม่ได้ยุบสภาไปเลย เลือกเข้ามาใหม่ดีกว่า
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ศุภชัย”ขอนายกฯมาดูสภาฯบ้าง ถ้าทำงานไม่ได้ยุบสภาไปเลย เลือกเข้ามาใหม่ดีกว่า

“ศุภชัย” จี้นายกฯยุบสภา อัดวิปรบ.ไร้ประสิทธิภาพคุมเสียงไม่ได้ ทำสภาล่ม จวก “พิเชษฐ์” เล่นละครแหกตาปชช. อภิปรายทุกมาตราแต่ไม่แสดงตนเป็นองค์ประชุม

วันที่ 2 ก.พ.2566 ที่รัฐสภา นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย แถลงถึงกรณีพรรคภูมิใจไทยไม่อยู่เป็นองค์ประชุม ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในวันนี้(2 ก.พ.) ว่า สาเหตุยที่เป็นเช่นนี้ เพราะเป็นไปตามพรรคได้ประชุมและตกลงกันไว้ว่า หากเมื่อวันที่ 1 ก.พ. องค์ประชุมไม่ครบจนร่างพ.ร.บ.กัญชา กัญชง ไม่สามารถดำเนินการต่อไปได้ ส.ส.ของพรรคจะไม่อยู่ร่วมเป็นองค์ประชุมอีกต่อไป โดยเฉพาะส.ส.ฟากรัฐบาลไม่อยู่เป็นองค์ประชุม หรืออยู่แล้วไม่แสดงตน ทางพรรค จำเป็นต้องแสดงจุดยืน ตลอดเกือบ 4 ปี เราทำหน้าที่เป็นเอกภาพอยู่เป็นองค์ประชุมครบตลอด ยกเว้นเหตุจำเป็น เช่น เป็นรมต. หรือเจ็บป่วย การที่เราเป็นเด็กดี แต่ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลกลับอยู่ไม่ครบ สะท้อนให้เห็นว่าวิปรัฐบาลทำหน้าที่ไม่มีประสิทธิภาพ เมื่อวานนี้พปชร. หาย 34 คน ประชาธิปัตย์ หาย 18 คน รวมถึงพรรคเพื่อไทยด้วย หลายคนอภิปราย แต่ถึงเวลาไม่แสดงตน นั่นแสดงให้เห็นวิปไม่มีประสิธิภาพ .

“ขอเสนอให้ทบทวนการทำงาน ถ้าสภาไม่อาจเดินต่อไปได้หรือถ้ายังไม่ดีขึ้น พรรคก็ไม่จำเป็นต้องอยู่เป็นองค์ประชุม และขอเรียกร้องไปยังพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้หันกลับมาดูสภา ถ้าไม่สามารถทำงานได้ก็ขอให้ยุบสภา แล้วให้ประชาชนเลือกส.ส.เข้ามาใหม่ สำหรับนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย อภิปรายเกือบทุกมาตรา แต่ถึงเวลาแสดงตนเป็นองค์ประชุมกลับไม่แสดงตน การแสดงเล่นละครหลอกประชาชนไม่ควรเป็นวิธีที่ส.ส.พึงกระทำ”นายศุภชัย กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img