วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2024
หน้าแรกNEWS“สุรสาล”ทิ้ง“พท.”ย้ายสังกัดร่วม“หญิงหน่อย-ไทยสร้างไทย”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สุรสาล”ทิ้ง“พท.”ย้ายสังกัดร่วม“หญิงหน่อย-ไทยสร้างไทย”

‘สุรสาล’ ทิ้งเพื่อไทยซบไทยสร้างไทย ’หญิงหน่อย’ ย้ำต้องการปลดล็อกการเมืองสองขั้วมั่นใจได้คนคุณภาพมาร่วมงาน

เมื่อวันที่ 4 ก.พ. ที่พรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรค พร้อมนายศิธา ทิวารี เลขาธิการพรรค แถลงเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พรรค ทสท. 3 จังหวัด ประกอบด้วย นายสุรสาล ผาสุข อดีตส.ส.เพื่อไทย เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สิงห์บุรี เขต 1 นายรังสิต ใยยุง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ปทุมธานี เขต 1 และว่าที่ผู้สมัครส.ส.กำแพงเพชร เขต 1-4 คือ นายวัศพล เลิศธันยนันท์ นายจุลพันธ์ ทับทิม นายรัชตะ พิรานันท์ และนายปรีชา เพ็งภู่

นายสุรสาล กล่าวว่า เหตุที่ตัดสินใจลาออกจากพรรคเดิม คือเพื่อไทยที่ร่วมงานกันมานาน 20 ปี เพราะไม่เห็นด้วยในการคัดเลือกผู้สมัครของจ.สิงห์บุรี ซึ่งตนเองมองว่า ต้องมีหลักการ กฎเกณฑ์ที่ชัดเจน เพื่อไม่ให้เกิดปัญหา และตนเองไม่ได้รับเลือกเป็นว่าที่ผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย (พท.) ยืนยันไม่น้อยใจ และเคารพในการตัดสินของพรรค แต่เมื่อเห็นต่างก็ถอยออกมา ส่วนการตัดสินใจเข้าร่วมงานกับพรรค ทสท. เพราะมีความเชื่อมั่นและศรัทธาในตัวคุณหญิงสุดารัตน์ ซึ่งเคยทำงานร่วมกันมา อีกทั้งเชื่อมั่นในตัวผู้บริหารพรรค และชื่นชอบนโยบายของพรรคที่ประชาชนเข้าใจได้ง่าย โดยเฉพาะ นโยบายบำนาญประชาชน 3,000 บาท ซึ่งชาวบ้านสนใจกันเป็นอย่างมาก ถือเป็นอาวุธที่จะนำไปแข่งขันกับพรรคการเมืองอื่น พร้อมยืนยันจะนำพาพรรคให้มีความก้าวหน้า

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า แม้พรรค ทสท. เป็นพรรคการเมืองเกิดใหม่ แต่จะเป็นทางออกของประเทศ หากเลือกไทยสร้างไทย ประเทศไทยไปต่อได้ ปลดล็อกการเมืองสองขั้ว มั่นใจได้คนคุณภาพมาร่วมงาน วันนี้ไม่อยากพูดถึงการตั้งเป้าตัวเลข จำนวน ส.ส. ว่าจะต้องได้กี่ที่นั่ง แต่จะทำอย่างเต็มที่ให้ได้มากที่สุด ทุ่มสุดตัว และไม่ได้ทำงานเพื่อที่จะได้โควต้ารัฐมนตรี แต่ต้องการเปลี่ยนแปลงประเทศ สร้างโอกาสให้ประชาชนไม่ใช่สร้างวิกฤต วันนี้ รู้ว่าจะต้องสู้ในพายุที่รุนแรงที่สุด เพราะจะเป็นการเลือกตั้งที่มีการใช้อำนาจเงินมากที่สุด ใช้อำนาจรัฐมากที่สุด แต่จะไม่ท้อ เพราะคิดว่าวันนี้ทำให้ประชาชน เป็นพรรคของประชาชน เป็นประชาธิปไตยที่ไม่ใช่ของใครคนใดคนหนึ่ง ส่วนแนวทางในการร่วมรัฐบาล ขณะนี้ยังไม่เห็นพรรคไหนมีความชัดเจน พรรคประชาธิปไตยอาจร่วมกับเผด็จการก็ได้ ซึ่งจากการติดตามข่าวสาร เห็นว่าพรรคเผด็จการกับพรรคประชาธิปไตยคุยกัน พรรคฝ่ายค้านคุยกับฝ่ายรัฐบาล ซึ่งมองว่าคนเหล่านั้นคิดแต่เรื่องการอยากเป็นรัฐบาล แต่ตนคิดแต่เรื่องอยากทำงานให้ประชาชน

“สำหรับพรรค ทสท. จากนี้จะมีบิ๊กเนม เข้าร่วมงานกับพรรคอีก และในวันที่ 7-8 ก.พ.นี้ พรรค ทสท. จะลงพื้นที่และปราศรัยใหญ่ ที่ จ.อุดรธานี และ จ.หนองบัวลำภู” คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img