วันพุธ, พฤษภาคม 8, 2024
หน้าแรกNEWS“ภท.”ซัดฝ่ายค้านเล่นเกมส่งศาลฯ ฟัน“ศักดิ์สยาม”ปมซุกหุ้น หวังประโยชน์การเมือง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ภท.”ซัดฝ่ายค้านเล่นเกมส่งศาลฯ ฟัน“ศักดิ์สยาม”ปมซุกหุ้น หวังประโยชน์การเมือง

“ภท.” เผย “ศักดิ์สยาม” ส่งนส.ถึง “ชวน’ ” เบรก “ฝ่ายค้าน” ส่งศาลฯวินิจฉัยความเป็นรมต. ปมถือหุ้น ตอกย้ำโอนก่อนนั่ง ‘รมว.คมนาคม’ เชื่อจงใจกลั่นแกล้ง-บิดเบือน-หวังประโยชน์การเมือง ขอ ‘คุ้มครอง-ให้ความเป็นธรรม

วันที่ 8 ก.พ.2566 ที่รัฐสภา นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย แถลงกรณีที่พรรคร่วมฝ่ายค้าน ยื่นเรื่องต่อประธานสภาผู้แทนราษฎรอีกครั้ง เมื่อวันที่7ก.พ.ที่ผ่านมา เพื่อให้เสนอไปยังศาลรัฐธรรมนูญเพื่อวินิจฉัยความเป็นรัฐมนตรีของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม สิ้นสุดลงเฉพาะตัวตามรัฐธรรมนูญมาตรา 170 (5) ประกอบมาตรา 187 หรือไม่ โดยอาศัยช่องทางรัฐธรรมนูญ มาตรา82 ให้สมาชิกเข้าชื่อไม่น้อยกว่า1ใน10ว่า ในวันนี้นายศักดิ์สยาม ได้ยื่นเรื่องถึงประธานสภาฯเพื่อคัดค้านการเสนอเรื่องดังกล่าว โดยยืนยันว่านายศักดิ์สยามได้โอนหุ้นในห้างหุ้นส่วนจำกัด บุรีเจริญคอนสตรัคชั่น และลาออกจากการเป็นกรรมการผู้จัดการของบริษัทศิลาชัย บุรีรัมย์ 1991 จำกัด เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2562 ก่อนเข้ารับตำแหน่งรมว.คมนาคม ซึ่งฝ่ายค้านอ้างข้อเท็จจริงที่ไม่มีอยู่จริงซึ่งขัดแย้งกับเอกเอกสารมหาชนจึงเป็นเหตุให้มีการเสนอคัดค้านในครั้งนี้ อีกทั้งเรื่องนี้ก็ยังอยู่ในการพิจารณาของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.)ด้วย จนถึงปัจจุบันป.ป.ช. ก็ยังไม่ได้มีมติว่านายศักดิ์สยาม มีความผิดในเรื่องใดเลย

“เหตุที่ฝ่ายค้านจะยื่นนั้น ไม่ใช่เหตุที่จะอ้างได้ และเป็นการกระทำโดยใช้สิทธิ์ทางรัฐสภาที่ไม่สุจริต เป็นการจงใจที่จะใช้ประธานสภาฯ และศาลรัฐธรรมนูญเป็นเครื่องมือกลั่นแกล้งนายศักดิ์สยาม เพื่อหวังประโยชน์ทางการเมือง จงใจบิดเบือนข้อเท็จจริงเพื่อใส่ความนายศักดิ์สยามโดยไม่สุจริต ทำให้นายศักดิ์สยามได้รับความเสียหาย เสียชื่อเสียง เสียเวลาในการชี้แจง เป็นที่เดือดร้อนรำคาญ และเสียค่าใช้จ่ายในการปกป้องสิทธิ์ คำร้องนี้จึงไม่ชอบด้วยกฎหมายและขัดต่อประมวลจริยธรรมอย่างร้ายแรง นอกจากนี้นายศักดิ์ จะทำหนังสือถึงประธานสภาฯเพื่อให้พิจารณาให้ความเป็นธรรม คุ้มครอง และป้องกันการยื่นคำร้องเพื่อกลั่นแกล้ง โดยมีคำสั่งไม่รับคำร้องของผู้ร้องอีกด้วย”นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img