วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2024
หน้าแรกNEWS“ไทยสร้างไทย”ลุยตลาดฝั่งธนฯ ชูกองทุนคนตัวเล็ก ประกาศล้างหนี้นอกระบบ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ไทยสร้างไทย”ลุยตลาดฝั่งธนฯ ชูกองทุนคนตัวเล็ก ประกาศล้างหนี้นอกระบบ

หญิงหน่อย’ ควงผู้สมัครหาเสียงตลาดฝั่งธนฯ ชูกองทุนคนตัวเล็ก ประกาศลุยล้างหนี้นอกระบบด้วยกองทุนเครดิตประชาชน เข้าถึงสินเชื่อไม่ต้องมีหลักทรัพย์คำ้ประกัน

เมื่อวันที่ 11 ก.พ. 65 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) พร้อมนายภัชริ นิจสิริภัช ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตคลองสาน ธนบุรี ลงพื้นที่ตลาดกลางและตลาดพลู เขตคลองสานและธนบุรี พบปะพ่อค้าแม่ขาย โดยได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น พี่น้องประชาชนพ่อค้าแม่ค้าเข้ามาขอถ่ายภาพ เป็นที่ระลึกเป็นจำนวนมาก โดยคุณหญิงสุดารัตน์ ได้อุดหนุนของกินของใช้ และของดีเขตคลองสานธนบุรีด้วย

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า สภาพตลาดแม้จะมีพี่น้องประชาชนเริ่มกลับมาจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น แต่กำลังซื้อและสภาพเศรษฐกิจโดยรวมยังไม่ฟื้นตัว ซึ่งพรรค ทสท. จึงเสนอนโยบายกองทุนคนตัวเล็ก ซึ่งจะเป็นการมอบเครดิตให้ประชาชนเพื่อล้างหนี้นอกระบบ ช่วยคนไทยหลุดพ้นจากอุปสรรคทางการเงิน ที่ไม่สามารถเข้าถึงสินเชื่อในระบบ ให้มีชีวิตที่ดีขึ้นได้ ยิ่งไปกว่านั้น เงินส่วนนี้จะหมุนเวียนทางเศรษฐกิจได้หลายรอบ ไม่สูญเปล่าเหมือนการแจกเงินแบบ ประชารัฐหรือประชานิยม สำหรับเงื่อนไขและอัตราดอกเบี้ยของกองทุนคนตัวเล็ก จะมีอัตราดอกเบี้ยไม่เกินร้อยละ 1 ต่อเดือน ที่สำคัญคือ ไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน สามารถเริ่มต้นกู้ได้ไม่เกิน 5,000 บาท และถ้ารักษาเครดิตได้ดีจะสามารถกู้ได้ถึง 50,000 บาท โดยเงินจำนวนนี้ อาจกู้ยืมไปใช้ในยามวิกฤติ กู้ยืมไปใช้ในการตั้งตัว หรือเอาไปเป็นทุนหมุนเวียนในการประกอบธุรกิจขนาดเล็กของตน

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า นอกจากนี้ ยังมีอีกหลายนโยบาย เช่นบำนาญประชาชนเดือนละ 3,000 บาท ที่ช่วยให้ผู้สูงวัยมีรายได้เพียงพอต่อการยังชีพ อยู่ได้อย่างมีศักดิ์ศรี ไม่เป็นภาระลูกหลาน ลดค่าใช้จ่าย ด้านสาธารณสุขของประเทศและเป็นกำลังซื้อ ช่วยเศรษฐกิจภาพรวมให้ฟื้นกลับมา รวมถึงนโยบายเรียนฟรีจนจบปริญญาตรี เรียนฟรีอย่างมีคุณภาพ โดยไม่เป็นหนี้ กยศ.จะลดเวลาเรียน 3 ปีทำให้ลูกหลานสามารถออกมาทำงานให้กับประเทศได้เร็วขึ้นเพื่อทดแทนผู้สูงวัย.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img