วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกNEWS“วราวุธ”ยัน“ณัฐวุฒิ”ยังอยู่“ชทพ.” ย้ำตั้งเป้ายึดสุพรรณบุรีทั้งจังหวัด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วราวุธ”ยัน“ณัฐวุฒิ”ยังอยู่“ชทพ.” ย้ำตั้งเป้ายึดสุพรรณบุรีทั้งจังหวัด

ราวุธ’ยืนยัน’ณัฐวุฒิ’สวมเสื้อ”ชทพ.’ลงเลือกตั้งตั้งเป้ายึดสุพรรณบุรีทั้งจว.บอกขอไม่ใช้คำว่าแลนสไลด์   

เมื่อวันที่ 14 ก.พ. 66 ที่ทำเนียบรัฐบาล  นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีพรรคร่วมรัฐบาลบางพรรคพยายามดูด ส.ส.ของพรรคชาติไทยพัฒนา เพื่อให้ลงเลือกตั้งในหลายเขตของ จ.สุพรรณบุรี โดยตั้งใจให้ชนกับพรรคชาติไทยพัฒนา ว่า เป็นเรื่องปกติทางการเมือง แต่จากการที่ได้ทำงานร่วมกันมาในหลายโอกาส ทำให้รู้สึกแปลกใจ ทำให้คิดว่าเมื่อเวลาผ่านไปทำให้การเมืองมีการพัฒนาวัฒนธรรมใหม่ๆเกิดขึ้น แต่ตนอาจยังยึดติดอยู่กับวัฒนธรรมเดิมๆแบบที่พรรคชาติไทยพัฒนาเคยทำ และคิดว่าต่างพรรคต่างมีแนวทางการทำงานแตกต่างกันไป  สำหรับพรรคชาติไทยพัฒนาพูดแล้วว่าพื้นที่จ.สุพรรณบุรี ถ้าใครที่ไม่ใช่พรรคชาติไทยพัฒนาเข้ามา เราก็ลุยเต็มที่เหมือนกัน ส่วนนายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ ส.ส.พรรคชาติไทยพัฒนา ได้ขึ้นเวทีปราศรัยที่อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี เมื่อวันที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้เห็นชัดว่านายณัฐวุฒิยังอยู่กับพรรคชาติไทยพัฒนา แต่กรณีของน้องชายของนายณัฐวุฒิ ก็ต่างกรรมต่างวาระ มีแนวทางแตกต่างกันไป ซึ่งตนตอบแทนเขาไม่ได้

เมื่อถามว่าได้คุยกับน้องชายของนายณัฐวุฒิแล้วหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ไม่ได้คุย ไม่ได้ถาม เพราะโตๆกันแล้ว ใครอยากทำอะไร คงบังคับจิตใจกันไม่ได้ แต่สิ่งที่ทำได้คือหากใครเข้ามา เราก็ต้องป้องกันพื้นที่เราอย่างเต็มที่

ผู้สื่อข่าวถามว่าแต่การเลือกตั้งเป็นการแข่งขันในระบอบประชาธิปไตยไม่ใช่หรือ แล้วจะไปขวางพรรคอื่นได้อย่างไร นายวราวุธ กล่าวว่า เมื่อมีการเลือกตั้งเข้ามา ก็เป็นสิทธิ์ของทุกฝ่ายที่จะดำเนินการเพื่อให้ได้มาซึ่งพื้นที่ของแต่ละจังหวัด และอย่างที่ตนบอกแล้วว่า 5 เขตเลือกตั้งใน จ.สุพรรณบุรี หนักทั้ง 5 เขต หลายพรรคคงจับจองเข้ามาตีให้เมืองหลวงของพรรคชาติไทยพัฒนาแตก ซึ่งก็เป็นหน้าที่ของพวกเราชาวชาติไทยพัฒนาที่ต้องปกป้องกันอย่างเต็มที่ ลองนั้นลองได้ แต่จะแตกหรือไม่ มาว่ากันอีกที

 เมื่อถามว่ารู้สึกเคืองหรือไม่ที่ถูกตีท้ายครัว นายวราวุธ กล่าวว่า เป็นความแปลกใจมากกว่า ส่วนถ้าใครในพรรคจะมีความเคืองอย่างไร ก็เข้าใจได้ แต่ส่วนตัวตนคิดว่าสถานการณ์การเมืองทุกวันนี้อะไรเกิดขึ้น ตนไม่ค่อยจะแปลกใจ เพราะแต่ละพรรคมีแนวทางในการดำเนินการ หรือมีแนวคิดที่แตกต่างกันไป เราคิดแบบหนึ่งเขาคิดแบบหนึ่ง เราคิดว่าไม่เหมาะ แต่เขาอาจจะคิดว่าเป็นเรื่องปกติ ซึ่งก็เป็นสิทธิ์ เพราะอย่างที่ตนบอกในข้างต้นแล้วว่าตนอาจจะยึดติดอยู่กับแนวคิดแบบเดิมๆที่พรรคชาติไทยพัฒนาทำงานมาตั้งแต่สมัยก่อน ซึ่งอาจจะเป็นข้อผิดพลาดของเราเองก็ได้

เมื่อถามว่าพรรคชาติไทยพัฒนายืนยันสุพรรณบุรีแลนด์สไลด์ 5 เขตเลยใช่หรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า “ขอไม่ใช้คำว่าแลนสไลด์ เดี๋ยวจะหาว่าเลียนแบบ แต่เรามั่นใจว่าเราถล่มทลาย และจะยึด 5 เขตของสุพรรณบุรีให้ได้”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img