วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
หน้าแรกHighlightรัฐสภาล่มส่งท้าย!คว่ำก.ม.ปฏิรูปศึกษา “ปธ.ชวน”ขอบคุณ4ปีร่วมมือกันทำงาน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

รัฐสภาล่มส่งท้าย!คว่ำก.ม.ปฏิรูปศึกษา “ปธ.ชวน”ขอบคุณ4ปีร่วมมือกันทำงาน

รัฐสภาล่มส่งท้าย! คว่ำกม.ปฎิรูปการศึกษา ด้าน “ชวน” ขอบคุณ 4 ปีที่ร่วมมือกัน พร้อมอวยพรส.ส. ประสบความสำเร็จทางการเมือง หวังส.ว.จะเป็นกำลังให้แก่บ้านเมืองต่อไป

วันที่ 17 ก.พ.2566 ที่รัฐสภา ในการประชุมร่วมกันของรัฐสภา ที่มีนายชวน หลีกภัย ประธานรีฐสภา ทำหน้าที่ประธานในการประชุม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมส่อแววจะล่มตั้งแต่เช้า และรอให้สมากชิกมานานที่จะมาลงมติในร่างพ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ ในแต่ละมาตราเปฌนไปอย่างล่าช้า และรอนานเหมือนเดิม ทำให้การลงมติแต่ละมาตราเป็นไปด้วยความทุลักทุเล เพราะสมาชิกเสียบบัตรแสดงตนเป็นองค์ประชุม

จนกระทั่งเวลา 13.37 น. ประธานที่ประชุมกดออดให้สมาชิกแสดงตนก่อนลงมติ มาตรา 16 ปรากฏว่าเวลาผ่านไปเกือบหนึ่งชั่วโมงสมาชิกก็ยังไม่ครบองค์ประชุม

ทำให้นายชวน ได้กล่าวว่า ช่วง 4 ปีที่ผ่านมา ตนขอบคุณทุกคนที่มาร่วมกันประชุมพิจารณาเรื่องต่างๆ ได้ผ่านการแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญ 1 ฉบับ พิจารณาร่างพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญ 2 ฉบับ ร่างพ.ร.บ.เกี่ยวกับการปฏิรูป 13 ฉบับ หนังสือสัญญา 17 ฉบับ อยากเรียนว่า 4 ปี ได้รับความร่วมมือด้วยดี แม้ในช่วงปลายมีปัญหาบ้างก็ตาม ถ้าไม่ได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่าย 4 ปีเราจะไม่สามารถทำงานได้ถึงขนาดนี้ การเปิดสมัยวิสามัญไม่อยู่ในฐานะที่รัฐสภาทำเองได้ ต้องขึ้นอยู่กับรัฐบาล แม้วันนี้คาดว่าจะเป็นวันสุดท้ายของการประชุมร่วมกันของรัฐสภา ขอให้ทุกคนที่มาจากการเลือกตั้งประสบความสำเร็จทางการเมือง ส่วนวุฒิสมาชิกเชื่อว่าส่วนใหญ่เป็นผู้มีความรู้ที่น่าเคารพนับถือ ตนจึงห้ามเสมออย่าพาดพิงเหมารวมจนทำให้ทั้งหมดเสียใจ หวังว่าส.ว.จะได้เป็นกำลังของบ้านเมืองในหน้าที่ของแต่ละฝ่ายต่อไป

จากนั้นนายชวน จึงได้ประกาศผลองค์ประชุมว่ามีเพียง 320 คนเท่านั้น ไม่ครบองค์ประชุม จึงสั่งปิดการประชุมในเวลา 14.26 น. ซึ่งถือว่าการประชุมรัฐสภาล่มเป็นครั้งที่ 6 นับแต่ต้นปี 66

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img