วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกHighlightเสนอ“จุรินทร์”แคนดิเดตนายกฯคนเดียว ธรรมเนียมปชป.-สมัย“มาร์ค”ก็ทำแบบนี้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

เสนอ“จุรินทร์”แคนดิเดตนายกฯคนเดียว ธรรมเนียมปชป.-สมัย“มาร์ค”ก็ทำแบบนี้

ปชป. ปิดประตู! “นิพนธ์” ยันยึดธรรมเนียมปฏิบัติ เสนอชื่อ “จุรินทร์” แคนดิเดตนายกฯคนเดียว ยกสมัย “อภิสิทธิ์” ก็เป็นเสนอคนเดียว ชี้มติกก.บห.ถือเป็นที่สุด ส่วนจะกลับมติหรือไม่ขอดูข้อบังคับ

วันที่ 23 ก.พ.66 ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชัน นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายสาธิต ปิตุเดชะ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เสนอให้ส่งชื่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นแคนดิเดตนายกฯว่า ในที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว มีมติเสนอนายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพียงคนเดียว ตามที่นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เป็นผู้เสนอ โดยไม่มีใครคัดค้านหรือเสนอชื่อบุคคลอื่น จึงถือว่าในชั้นกรรมการบริหารพรรคได้พิจารณาเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ส่วนข้อเสนอของนายสาธิต หากจะมีการเสนอเพิ่มเติมต้องกลับไปดูว่าตามข้อบังคับพรรคจะสามารถดำเนินการได้หรือไม่ เพราะถือว่าเป็นเอกฉันท์ในที่ประชุมมาแล้ว และในวันประชุมกรรมการบริหารพรรคนายสาธิตไม่ได้มีการเสนอชื่อบุคคลอื่นเพิ่มเติม และขอย้ำว่ากรรมการบริหารเป็นองค์กรสำคัญ เมื่อมีข้อยุติอย่างไรก็ต้องเป็นเช่นนั้นและในการเลือกตั้งปี 2562 พรรคก็มีมติเสนอชื่อนายอภิสิทธิ์ ในฐานะหัวหน้าพรรค เพียงคนเดียว ดังนั้นการเลือกตั้งครั้งนี้หากจะเสนอชื่อ นายจุรินทร์เพียงคนเดียว ถือเป็นไปตามประเพณีปฏิบัติของพรรคประชาธิปัตย์ และเป็นมาตรฐานเดียวกัน

“เชื่อว่า ในการเลือกตั้งครั้งนี้ไม่ว่าใครจะอยู่ตรงไหนทุกคนจะต้องมาช่วยกัน ดังเช่นการเลือกตั้งครั้งก่อนที่นายอภิสิทธิ์ได้เชิญนายชวน หลีกภัยและนายบัญญัติ บรรทัดฐาน มาช่วยในการสู้ศึกเลือกตั้ง ซึ่งทั้งคู่ได้มาลงสมัครส.ส. บัญชีรายชื่อ ยืนยันเป้าหมายที่นั่ง ส.ส.ของพรรคในการเลือกตั้งครั้งนี้ 70-80 ที่นั่ง”นายนิพนธ์ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img