วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกHighlight“สมชัย-วีระ”เดือดใส่“กกต.” ปัดตกคำร้องสอบ “รทสช.” 3 มี.ค.บุกขอเหตุผลตีตก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สมชัย-วีระ”เดือดใส่“กกต.” ปัดตกคำร้องสอบ “รทสช.” 3 มี.ค.บุกขอเหตุผลตีตก

“สมชัย-วีระ” เดือด “กกต.” ปัดตกคำร้องสอบ “รทสช.” ปมขนคนร่วมประชุม-แจกเสื้อแจกหมวก-จัดมหรสพ-ปราศรัยหยาบคาย จ่อบุก กกต. 3 มี.ค.ขอเหตุผลปัดตกคำร้อง

เมื่อวันที่ 24 ก.พ.66 นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)​ โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า “กกต.ปัดตก คำร้อง รทสช. ขนคนมาประชุม แจกเสื้อแจกหมวก มหรสพ ปราศรัยหยาบคาย” 

โดยมีรายละเอียดว่า นายวีระ สมความคิดได้รับหนังสือแจ้งจาก กกต. (ตนไม่ได้) แจ้งว่า คำร้องที่ร้องไปวันที่ 19 ม.ค.2566 และจะรอคำตอบใน 1 เดือนมิฉะนั้นจะแจ้งความดำเนินคดีฐานละเว้นฯนั้น  กกต.พิจารณาแล้วเห็นว่าไม่ควรรับไว้พิจารณา โดยบอกว่า มันไม่เข้าหลัก ข้อ 22(4) ข้อ 23(1) ข้อ 27(1) และข้อ 27(2) ของระเบียบ กกต.ว่าด้วยการสืบสวน ไต่สวน และวินิจฉัยชี้ขาด พ.ศ.2561 แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2563 ซึ่งอ่านแล้วจะรู้ไหมว่า เพราะอะไร แถมหากไปค้นระเบียบ กกต.ฉบับ ปี 2561 ยังถูกเอาออกจากเว็ปไซต์ของ กกต. แล้วอีก เหลือแต่ฉบับที่ 2 ที่แก้ไข ซึ่งไม่มีข้อกฎหมายที่อ้างอีก แต่เมื่อหาระเบียบมาอ่านจนได้ ก็รู้ว่า ที่ตีตก เพราะเหตุ 2 ประการ คือ 1.หลักฐานเลื่อนลอย ไม่มี วัน เวลา สถานที่ บุคคล หลักฐานที่ชัดเจน และ 2.ผู้ร้องไม่มีสิทธิร้อง เพราะไม่ใช่ผู้มีส่วนได้เสียเป็นผู้มีสิทธิเลือกตั้งในเขตนั้น

“คนทั่วไป หรือนักร้องรายวัน พอได้จดหมายก็คงเลิก แต่ไม่ใช้ วีระ และสมชัย เพราะอ่านกฎหมายรู้เรื่องและรู้ทัน  และยังมีเมตตาให้ ท่านเลขาฯกกต. ได้เตรียมตัวหาคำตอบ วันศุกร์ที่ 3 มี.ค.2566 เวลา 11.00 น. ผมจะขอเข้าพบท่าน เลขาธิการ กกต. ให้โอกาสท่านชี้แจงว่า เหตุผลที่ไม่รับคืออะไรหาก สิ่งที่ผมร้อง นั้นไม่ขัดกับข้อกฎหมายที่ท่านยกเป็นเหตุปฏิเสธคำร้อง กกต. 7 คน ที่ลงมติปฏิเสธคำร้อง เตรียมรับภัยพิบัติที่ตามมาจากการลงมติแบบไม่ถูกต้องด้วย”นายสมชัยระบุ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img