วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 9, 2024
หน้าแรกHighlight“ภท.”ขอ“ชูวิทย์”อย่าด่าคนผิดปมกัญชา อยากควบคุมต้องช่วยดันพ.ร.บ.ให้ลุล่วง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ภท.”ขอ“ชูวิทย์”อย่าด่าคนผิดปมกัญชา อยากควบคุมต้องช่วยดันพ.ร.บ.ให้ลุล่วง

ศุภชัย” ขอ “ชูวิทย์” อย่าด่าผิดคน ถ้าต้องการให้มีการควบคุม ด้วยเจตนาบริสุทธ์ โปรดช่วยกระทุ้งฝ่ายการเมือง ผลักดัน พ.ร.บ.กัญชาฯควบคุมการใช้

เมื่อวันที่ 27 ก.พ.66 นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย (ภท.) ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ. กัญชา กัญชง พ.ศ. ….สภาผู้แทนราษฎร โพสต์ข้อความ กรณีนายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ที่ออกมาโจมตีเรื่องสถานการณ์การใช้กัญชาในประเทศ ว่า เรื่องกัญชา อย่าด่าผิดคน เมื่อเร็วๆ นี้ คุณชูวิทย์ เพิ่งออกมาวิจารณ์สถานการณ์การใช้กัญชาในประเทศไทย พร้อมทั้งตั้งข้อสงสัยว่า เราพยายามจะแบนบุหรี่ไฟฟ้า แต่ให้กัญชาถูกกฎหมาย  เรื่องนี้ คุณหมอกระทรวงสาธารณสุข ได้ออกมาอธิบายแล้ว บุหรี่ไฟฟ้านั้นเรายังหาประโยชน์จากมันไม่ได้ แต่กับกัญชานั้นต่างออกไป เพราะ มี 2 ด้าน ด้านดีนำมาใช้รักษาโรค ด้านร้ายก็ควบคุม ปัญหาคือ เรา มีประกาศกระทรวงฯ สารพัดฉบับ แต่ผู้บังคับใช้ดันไม่จริงจังกับมัน 

นายศุภชัย กล่าวต่อว่า นอกจากนั้น ในวันที่เราพยายามผลักดัน พ.ร.บ.เพื่อมาบังคับใช้ก็กลับถูกพรรคการเมืองขวางอีก ซึ่งผมเชื่อมั่นว่า ถ้าเรื่องควบคุมการใช้ ออกมาเป็นพ.ร.บ. แล้ว การบังคับใช้จะมีประสิทธิภาพโดยธรรมชาติแน่นอน และนี่ก็คือสิ่งที่คุณชูวิทย์ อยากให้เป็น คือ ควบคุมการใช้ ให้เหลือเฉพาะเพื่อการแพทย์ และการรักษาโรคเป็นหลัก พ.ร.บ. ที่ล่มไปในสภา 

“ผมเองเป็นประธาน รู้สึกเจ็บปวดไม่น้อย ที่การเมืองเล่นกันแรงขนาดนี้ ปากว่าตาขยิบปากอ้างว่าห่วงกัญชา ทำร้ายประชาชน แต่ก็ขัดขวางการออกกฎหมายมาครอบคลุม ที่ผมรู้คือ บางคน ที่ออกมาวิจารณ์กัญชา พบว่าครอบครัวของท่านๆ ก็หากินกับกัญชานำเข้า เปิดร้านขายในบาร์ เป็นล่ำเป็นสัน เป็นความจริง ที่ผมได้แต่ขมขื่น  

กลับมาที่เรื่องกฎหมาย ถ้าคุณชูวิทย์  ต้องการให้มีการควบคุม ด้วยเจตนาบริสุทธิ์เช่นนั้น คุณชูวิทย์ โปรดช่วยผมผลักดัน พ.ร.บ. กัญชา ให้มันลุล่วง สู่การบังคับใช้  เพราะการที่มาวิจารณ์กันแบบที่เป็นกันอยู่นั้น มันเหมือนพายเรือในอ่าง ไม่ช่วยทำให้เกิดสิ่งดีๆ ในสังคมแน่นอน ขอให้คุณชูวิทย์ รู้ว่าใครกันแน่ ที่คอยขัดขวาง พ.ร.บ. กัญชาแล้วไปสะกิดเขาบ้าง ก็จะเป็นพระคุณอย่างยิ่ง #อย่าด่าผิดคน” นายศุภชัย  ระบุ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img