วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกHighlight‘เสี่ยหนู’เมิน‘บิ๊กตู่-รสทช.’ปราศรัยโคราช ลั่น‘ภท.’ทำนโยบายเพื่อปชช.ไม่บลั๊ฟใคร
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘เสี่ยหนู’เมิน‘บิ๊กตู่-รสทช.’ปราศรัยโคราช ลั่น‘ภท.’ทำนโยบายเพื่อปชช.ไม่บลั๊ฟใคร

‘อนุทิน’ เมินวิจารณ์ปราศรัยของ ‘บิ๊กตู่-ทีมรสทช.’ บอกไม่มีเวลาไปดูคนอื่น พรรคใครพรรคมัน ต่างคนต่างทำหน้าที่ตัวเอง ยัน ‘ภท.’ ทำนโยบายเพื่อประชาชน ไม่บลั๊ฟใคร ไม่สนเสียงส.ว.หนุนนายกฯอีก

เมื่อวันที่ 27 ก.พ.66 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์ถึงการปราศรัยของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม และคณะพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 25 ก.พ.ที่ผ่านมา ว่า ยังไม่ได้ฟัง และไม่ได้ดูว่ากระแสเป็นอย่างไร เพราะตนเดินทางไปปราศรัยอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ อ.สะบ้าบ้อย อ.นาทวี อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จนถึง จ.นครศรีธรรมราช และไปทำภารกิจอื่นๆ อีก ไม่มีเวลาไปดูคนอื่น พรรคใครพรรคมัน ต่างคนต่างทำหน้าที่ของตัวเอง

ผู้สื่อข่าวถามว่า การปราศรัยของนายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ประธานที่ปรึกษาพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่จ.นครราชสีมา ถือว่าเป็นการพาดพิงสถาบันหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ต้องไปถามคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพราะตนไม่ได้ฟังการปราศรัยของนายไตรรงค์ เนื่องจากจะเอาสมาธิไปปราศรัยเรื่องของพรรคตัวเอง อย่างไรก็ตาม จุดยืนเรื่องการหาเสียงของพรรคภูมิใจไทยชัดเจนอยู่แล้วว่าไม่แตะในเรื่องที่เกี่ยวกับมาตรา 112

ผู้สื่อข่าวถามว่า พรรคภูมิใจไทยมีนโยบายอะไรที่จะบลั๊ฟพรรคอื่นบ้างหรือไม่ เพราะพรรครวมไทยสร้างชาติบลั๊ฟกลับพรรคพลังประชารัฐเรื่องเพิ่มเงินให้ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ นายอนุทิน หัวเราะพร้อมกล่าวว่า ไม่มีๆ เราไม่ยุ่งเรื่องของคนอื่น และมั่นใจว่านโยบายพรรคภูมิใจไทย ทุกเรื่องเป็นสิ่งที่เกี่ยวกับการแก้ปัญหาปากท้องประชาชน และเป็นสิ่งที่ทำได้รวดเร็วทันใจ เราจึงมั่นใจในประเด็นของเรา ดังนั้นอย่าไปบลั๊ฟกัน เพราะจะสร้างความขัดแย้ง ทั้งที่บอกว่าจะเร่งสร้างความสามัคคีในหมู่คนในชาติ แต่เมื่อขึ้นเวที ก็ใส่กันไม่ยั้งว่าคนนี้เลว คนนั้นชั่ว แล้วจะสามัคคีได้อย่างไร ซึ่งพรรคภูมิใจไทยไม่เลือกวิธีนี้ เพราะย้อนแย้งกับเจตนารมณ์ที่ทุกพรรคระบุว่าจะธำรงไว้ซึ่งสถาบันหลักของชาติ สร้างความสามัคคีปรองดอง ให้เป็นปึกแผ่นของคนในชาติ และให้เกิดความมั่นคงในประเทศ

ผู้สื่อข่าวถามว่า ถ้าผลการเลือกตั้งออกมา พรรคภูมิใจไทยได้คะแนนมากกว่าพรรครวมไทยสร้างชาติ ยืนยันว่านายอนุทินจะเป็นนายกรัฐมนตรีเอง นายอนุทิน กล่าวว่า ยืนยัน พรรคภูมิใจไทยประกาศชื่อผู้ชิงตำแหน่งนายกฯเป็นคนแรกมาเกือบ 2 เดือนแล้ว ถ้าไม่พร้อม ก็เท่ากับโกหกประชาชน และถ้าพรรคภูมิใจไทยได้รับความไว้วางใจจากประชาชนมากที่สุด แล้วจะไม่เป็นนายกฯ เท่ากับหักหลังประชาชน ซึ่งเป็นไปไม่ได้

เมื่อถามว่า ถ้าได้เสียงประชาชนมาจำนวนมาก แต่อาจติดเรื่องเสียงสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ที่อาจสนับสนุนนายกรัฐมนตรี ก็จะต้านเสียง ส.ว.ใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ก็ว่ากันไป แต่เราต้องยึดถือเสียงประชาชนเป็นหลัก เป็นกำแพง และเป็นสิ่งที่พรรคการเมืองต้องยึดถือไว้ และมั่นใจว่าเสียงประชาชนสำคัญกว่า มีความหมายมากกว่า

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img