วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกHighlight“อนุชา”เผย“บิ๊กตู่”ยังไม่แจ้งเรื่องยุบสภา “รทสช.”ยังไม่คุย“ตำแหน่ง-แบ่งคุมโซน”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อนุชา”เผย“บิ๊กตู่”ยังไม่แจ้งเรื่องยุบสภา “รทสช.”ยังไม่คุย“ตำแหน่ง-แบ่งคุมโซน”

อนุชา”เผย’รทสช.’ยังไม่คุยเรื่องตำแหน่ง-แบ่งคุมโซน ระบุ’บิ๊กตู่’ไม่ได้แจ้งพรรคเรื่องวันยุบสภาว่าจะยุบวันไหน ย้ำเป็นอำนาจนายกฯที่จะตัดสิน



เมื่อวันที่ 28 ก.พ. 66 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐแล้ว เพื่อไปร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ  ว่า  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้ทราบเรื่องการลาออกของตนแล้ว ซึ่งเป็นเรื่องของการเมือง เราเลือกที่จะทำงาน เลือกที่จะอยู่ตรงไหน เป็นสิ่งที่เราคิดและตัดสินใจ ก็ไม่มีอะไรพล.อ.ประวิตรเข้าใจอยู่แล้ว วันนี้การเมืองก็เป็นเรื่องปกติของการทำงาน

ผู้สื่อข่าวถามว่านายอนุชาจะไปทำงานโครงสร้างส่วนไหนของพรรครวมไทยสร้างชาติ นายอนุชา กล่าวว่า ไม่มี ยังไม่ได้คุยกัน ทั้งเรื่องตำแหน่งและเรื่องอะไรต่างๆ ยังไม่มีการพูดคุย และเป็นเรื่องการเมืองที่ตนปฏิบัติมาตามปกติโดยส่วนตัว

เมื่อถามว่า จะได้รับมอบหมายให้กำกับดูแลโซนไหน โดยเฉพาะอย่างยิ่งจ.ชัยนาท ด้วยหรือไม่  นายอนุชา กล่าวว่า  ยังไม่มีอะไรเป็นที่ชัดเจนตรงนั้น ถ้าพรรคฯมอบหมายอะไร ตนก็ทำไปตามนั้น เมื่อถามอีกว่าทางพรรคฯได้แจ้งไว้เบื้องต้นหรือไม่ว่าจะให้กำกับดูแลส.ส.กี่คน นายอนุชา กล่าวว่า ยังไม่มีตรงนี้ตอนนี้ช่วยกันทำ อะไรที่ทำได้ก็ช่วยกันทำ

ผู้สื่อข่าวถามว่า พรรครวมไทยสร้างชาติเป็นพรรคเดียวที่มีการจัดตั้งผู้แทนประจำจังหวัดครบทุกจังหวัดเสร็จแล้ว นายอนุชา กล่าวว่า ก็ดี มีความพร้อม เป็นการบริหารจัดการที่ดี ถือว่าทางพรรคได้ดำเนินการมาดีแล้วตั้งแต่ก่อนตนจะเข้ามาอยู่

เมื่อถามว่า พรรครวมไทยสร้างชาติได้มีการประเมินเรื่องกรอบเวลาการยุบสภาหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้ชอกเรื่องนี้ให้ทางพรรคฯทราบหรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า เรื่องยุบสภาเป็นสิ่งที่นายกรัฐมนตรีตัดสินใจ ท่านไม่ได้มีการปรึกษาหารือกัน เพราะเราทำหน้าที่เป็นสมาชิกพรรค ก็ทำทุกสิ่งเป็นขั้นเป็นตอนอยู่แล้ว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img