วันอังคาร, เมษายน 30, 2024
หน้าแรกNEWS“สันติ”มั่นใจนโยบาย“หน.พปชร.” ประกาศหาเงินสนับสนุนโครงการเกิดได้จริง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สันติ”มั่นใจนโยบาย“หน.พปชร.” ประกาศหาเงินสนับสนุนโครงการเกิดได้จริง

‘สันติ’ไม่สนถูกเกทับนโยบายมั่นใจนโยบาย ‘หน.พปชร.’ ประกาศหาเงินสนับสนุนโครงการเกิดได้จริง สวน 1,000 ทำได้หรือไม่ ไม่รู้ แต่ 700 ได้แน่นอน

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 28 ก.พ.66 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ให้สัมภาษณ์ถึงนโยบายบัตรสวัสดิการพลัส ของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)จะสามารถทำได้หรือไม่ ว่า ตนยังไม่ได้คำนวณ แต่สามารถไปคำนวณดูเอาได้ว่า 14.5 ล้านคน และรวมกับ 5 ล้านกว่าคนที่อุทธรณ์แล้ว ก็จะผ่านเกณฑ์สักครึ่ง ซึ่งหากรวมแล้วน่าจะอยู่ที่ 16-17 ล้านคน ลองคูณดูปีหนึ่งเป็นเงินแสนๆล้าน จะทำอย่างไร

เมื่อถามว่า พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ที่เพิ่มเงินสวัสดิการแห่งรัฐเป็น 700 สามารถทำได้หรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า เราคำนวณไว้แล้วว่าเป็นไปได้ แต่ในกรณีที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ได้จัดตั้งรัฐบาล และพล.อ.ประวิตร เป็นนายกฯ เราจะทำทันที

เมื่อถามย้ำว่าตอนนี้นโยบายหลายพรรคที่ออกมาเกทับกัน นายสันติ กล่าวว่าไม่เป็นอะไร อยู่ที่ประชาชนจะให้ความเชื่อถือกับนโยบายของพรรคไหน ใครคิดอะไรก็คิด แต่ต้องมีความสามารถหาเงินมาด้วย รวมถึงอยู่ที่ความสามารถและเทคนิคของแต่ละพรรคการเมือง

เมื่อถามถึงนโยบายด้านพลังงานเกี่ยวกับการลดราคาน้ำมันของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)มีความขัดเจนแล้วหรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่ใช่ว่าทำได้ทันที ถ้าเป็นนโยบายถึงวลาต้องดำเนินการได้อยู่แล้ว เรื่องนี้นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ สมาชิกพรรค แถลงไปแล้วก็คงต้องพยายามทำให้ได้ตามที่แถลงไป และยืนยันทุกนโยบายที่หัวหน้าพรรคประกาศออกไป มั่นใจว่าเราสามารถหาเงินมาสนับสนุนให้โครงการเหล่านี้เกิดขึ้นจนได้

เมื่อถามด้วยว่าในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ได้พูดคุยประเด็นการเมืองบ้างหรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า ไม่ได้พูดเลย ส่วนการที่พรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ออกมาระบุพรรคการเมืองอื่นพูดแต่นโยบาย แต่ไม่พูดที่มาของเงิน นายสันติ กล่าวว่า ไม่ทราบ ไม่เห็นได้ยิน ยืนยันมีความมั่นใจ 100% ว่าทุกนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) มีงบประมาณ สามารถทำได้ เพราะกลั่นกรองมาแล้วเรามีความสามารถหางบประมาณมาใช้ในนโยบายนั้นๆได้ และตนอยู่กระทรวงการคลังเป็นคนหาเงินอยู่แล้ว

เมื่อถามอีกว่า การที่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)ระบุจะให้เงินในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐพลัส 1,000 บาท จะสามารถทำได้หรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า ไม่รู้ ต้องไปถามเขา แต่ถ้า 700 แน่นอน.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img