วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2024
หน้าแรกNEWS‘บิ๊กป้อม’ขับเคลื่อนโครงการสนามบินเบตง เข้มปชช.เข้าออกตามแนวชายแดน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘บิ๊กป้อม’ขับเคลื่อนโครงการสนามบินเบตง เข้มปชช.เข้าออกตามแนวชายแดน

“พล.อ.ประวิตร” นั่งหัวโต๊ะประชุม คปต. ขับเคลื่อนโครงการสนามบินเบตง เพิ่มประสิทธิภาพงานข่าว กระบวนการยุติธรรม  มุ่งสร้างสันติสุข จชต. เน้นย้ำ สร้างความเข้าใจ ดูแลประชาชน เข้า-ออกชายแดน ป้องกันโควิด-19

เมื่อวันที่ 11 ก.พ.พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม คกก.ขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (คปต.) ครั้งที่ 1/2564  ผ่านระบบวิดีทัศน์ทางไกล (Video Con ference ) โดยมี พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กห. และ พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหม ร่วมประชุม ที่ห้องประชุมวิจิตรวาทการ  สมช. ทำเนียบรัฐบาล

โดยที่ประชุม ได้รับทราบ ร่างนโยบายการบริหาร และการพัฒนา จชต. พ.ศ.2564-2566 ซึ่งมีสาระสำคัญ เพื่อมุ่งต่อการดูแลพี่น้องประชาชนให้มีความปลอดภัย และมีสันติสุข บนพื้นฐานของ สังคมพหุวัฒนธรรม ด้วยการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน ซึ่งให้ กอ.รมน. และ ศอ.บต. จะนำไปจัดทำเป็นแผนปฏิบัติการ ภายหลังผ่านความเห็นชอบแล้ว ต่อไป และรับทราบความคืบหน้า การจัดตั้ง สำนักงานอัยการคดีความมั่นคง ภาค 9 เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพด้านคดีตามกระบวนการยุติธรรม ทั้งระบบ (ตำรวจ,อัยการ และศาล) เพื่อสนับสนุนการบังคับใช้ กม.ต่อผู้กระทำผิดด้านความมั่นคง นอกเหนือจากความผิดตาม กม.อาญา 

นอกจากนี้ที่ประชุมรับทราบความคืบหน้า โครงการก่อสร้างท่าอากาศยาน เบตง จ.ยะลา เพื่อรองรับการท่องเที่ยว และการสร้างรายได้ให้ประชาชนในพื้นที่   ทั้งนี้ คปต. ได้มีการพิจารณาเห็นชอบเรื่องสำคัญ ได้แก่การดำเนินโครงการ เพิ่มประสิทธิภาพ การจัดระเบียบชายแดน ซึ่ง กอ.รมน.และกอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า จะต้องประสานงานร่วมกับ กรมแผนที่ทหาร และกรมสนธิสัญญาและกฎหมาย เพื่อร่วมกันตรวจสอบข้อมูล ให้ถูกต้องชัดเจน กรณีที่อาจส่งผลกระทบต่อสันปันน้ำ และหลักเขตแดน พร้อมทั้งจะต้องสร้างความเข้าใจร่วมกัน ระหว่างประชาชนของทั้งสองประเทศ โดยคำนึงถึงความสัมพันธ์อันดี ระหว่างประเทศ ด้วย

พล.อ.ประวิตร  ได้กำชับเพิ่มเติม ขอให้ กอ.รมน.ภาค4 ส่วนหน้า ,ทภ.4 และหน่วยงานในพื้นที่ ต้องดูแลความปลอดภัย และระมัดระวังประชาชนเข้า-ออก บริเวณชายแดน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด covid-19 อย่างเข้มงวด พร้อมทั้งได้กล่าวขอบคุณ กำลังพล ทหาร ,ตำรวจ ,ฝ่ายความมั่นคงและทุกหน่วยงานใน จชต. ที่ได้ทุ่มเท เสียสละในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นอย่างดียิ่งในห้วงที่ผ่านมา ส่งผลให้แนวโน้มสถานการณ์การก่อเหตุรุนแรง ลดลงไปมาก และขอเป็นกำลังใจแก่ทุกคน ให้สามารถปฏิบัติภารกิจ บรรลุผลสำเร็จ ด้วยความปลอดภัย 

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img