วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกHighlight“วราวุธ”ชี้จับเบอร์ได้เลขอะไรก็ดีทั้งนั้น เผย“ยังไม่มีขั้วไหน”ทาบทามตั้งรัฐบาล
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วราวุธ”ชี้จับเบอร์ได้เลขอะไรก็ดีทั้งนั้น เผย“ยังไม่มีขั้วไหน”ทาบทามตั้งรัฐบาล

วราวุธ’ เผยยังไม่มีขั้วไหนทาบทามตั้งรัฐบาล ยืนยันว่ารัฐบาลต้องเป็นรัฐบาลเสียงข้างมากบอกจับเบอร์ได้เลขอะไรก็ดีทั้งนั้น ขอให้เป็นเลขที่คนเทคะแนนให้

เมื่อวันที่ 4 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ว่า เมื่อเวลา 05.00 น. นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค ชทพ. พร้อมด้วยแกนนําพรรค ได้รวมตัวกันที่ที่ทำการพรรค เพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำพรรค ก่อนที่จะเดินทางออกมายังอาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร พร้อมกันโดยรถบัสพลังงานไฟฟ้า EV 100 เปอร์เซ็นต์ ออกมาจากพรรคในเวลา 06.00 น.

จากนั้นเวลา 06.45 น. ที่อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เขตดินแดง นายวราวุธ ให้สัมภาษณ์ก่อนการรับสมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ว่าวันนี้จับได้เบอร์ไหนก็ได้ ซึ่งเป็นเบอร์ที่ทำให้พรรค ชทพ. ได้คะแนนไม่ตํ่ากว่า 25 เสียง พรรค ชทพ. ในอดีต ทั้งยุคนายบรรหาร และน.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ที่เราเคยได้มาทุกเบอร์ ไม่ว่าจากตัวเลขตัวเดียวหรือ 2 ตัวก็ดีทั้งนั้น แล้วหลังจากนี้ พรรค ชทพ. ทุกเขตเดินหน้าหาเสียงกันอย่างเต็มที่ ตามนโยบายของพรรคที่ได้มอบไป เพื่อตอบโจทย์พี่น้องคนไทยให้ได้

นายวราวุธ กล่าวว่า ส่วนแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค ก็คือวราวุธเพียงคนเดียว ซึ่งผ่านความเห็นชอบกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) มาแล้ว ขณะที่เรื่องกระแสของพรรคการเมืองนั้น เห็นว่าพรรคการเมืองมีขึ้นมีลง แต่พรรค ชทพ. อาจจะยังไม่ค่อยแรงเท่าไหร่ เพราะเรากําลังเก็บพลังเอาไว้ ดังนั้นขอให้ทุกคนคอยจับตาดูพรรค ชทพ. ในแต่ละก้าว ไม่เพียงเฉพาะในการเลือกตั้งครั้งนี้ แต่การเลือกตั้งต่อไป พรรค ชทพ. จะเข้มแข็งขึ้น และครั้งหน้าพรรค ชทพ. จะโตกว่านี้

นายวราวุธ กล่าวว่า ถึงวันนี้ก็ต้องขอฝากแคนดิเดตนายกฯจากทุกพรรคการเมือง อย่ามองเป็นเพียงแค่นายกฯ ของคนไทย แต่ต้องเป็นนายกฯ คนไทยที่ทั่วโลกเฝ้าคอย เพราะวันนี้ประเทศไทยไปไกลแล้ว การทำงานของประเทศไทยไม่ได้อยู่คนเดียว จะต้องสามารถเชื่อมโยงประเทศไทยสู่นานาประเทศ เพื่อให้เข้ามาอยู่ประเทศไทยให้ได้ ดังนั้นนายกฯของประเทศของประเทศไทย จะขึ้นอยู่กับแคนดิเดตนายกฯ จากทุกพรรค ขอให้ใช้โอกาสนี้อย่างเต็มที่

เมื่อถามถึงกรณีที่มีกระแสจับขั้วรัฐบาลเกิดขึ้นแล้วนั้น ก็เป็นที่น่าแปลกใจ เมื่อดูมาหลายขั้ว ก็มีพรรค ชทพ. อยู่ทุกขั้ว นายวราวุธ กล่าวว่า ต้องจับตาดูกันต่อไปว่า ในวันที่ 15 พ.ค.นี้ ผลจะออกมาเป็นอย่างไร หากคะแนนเราได้มาก เราก็เป็นฝ่ายเลือก แต่ถ้าคะแนนเราได้น้อย เขาก็จะเป็นฝ่ายเลือกเรา เพราะพรรค ชทพ. เคยพูดแล้วว่า เราจะอยู่กับรัฐบาลเสียงข้างมาก ไม่ใช่รัฐบาลเสียงข้างน้อย ซึ่งในอดีตที่ผ่านมา ถ้าพรรคอันดับ 1 จัดตั้งรัฐบาลได้ ก็เป็นหน้าที่ แต่บางครั้งเราก็เคยเห็นแล้วว่าพรรคอันดับ 1 จัดตั้งไม่ได้ รองลงมาก็จะเป็นพรรคอันดับ 2 จัดตั้งรัฐบาล แต่ขอยืนยันว่ารัฐบาลต้องเป็นรัฐบาลเสียงข้างมาก ซึ่งจนถึงขณะนี้ ยังไม่มีขั้วไหนมาทาบทามตนแต่อย่างใด

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img