วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2024
หน้าแรกNEWS“หมอวรงค์”ชูเพิ่ม“ม.112”ป้องสถาบัน โอด กติกาเลือกตั้งไม่เป็นธรรมหลายพรรคใช้เงิน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“หมอวรงค์”ชูเพิ่ม“ม.112”ป้องสถาบัน โอด กติกาเลือกตั้งไม่เป็นธรรมหลายพรรคใช้เงิน

หมอวรงค์” ชู เพิ่ม ม.112 ป้องสถาบัน โอดกติกาเลือกตั้งไม่เป็นธรรม ชี้ หลายพรรคใช้เงินสะพัด ซื้อสิทธิขายเสียงว่อน

เมื่อเวลา 07.40 น. วันที่ 4 เม.ย. ที่ บริเวณด้านหน้าอาคารไอราวัตพัฒนา ดินแดง กรุงเทพฯ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรมหัวหน้าพรรคไทยภักดี พร้อมด้วยนายปราปต์ปฎล สุวรรณบาง ผู้สมัคร ส.ส.เขตยานนาวา บางคอแหลม พรรคไทยภักดี และคณะกรรมการบริหารพรรค ได้เดินทางมาถึงยังบริเวณ เพื่อเตรียมสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.บัญชีรายชื่อ

นพ.วรงค์ กล่าวว่า สำหรับภาพรวมของจำนวน ส.ส.แบบเเบ่งเขต และ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อนั้น พรรคตั้งใจส่งไปทั้งสิ้นกว่า 300 รายชื่อ ส่วนเรื่องความมั่นใจในตอนนี้ เรายิ้มแย้มแจ่มใส เพราะการต่อสู้ต้องมั่นใจถ้าไม่มั่นใจก็ต้องนอนอยู่บ้าน แต่เรามั่นใจเต็มร้อย นอกจากนี้ พรรคไทยภักดีชูประเด็นเน้น 3 หลักการ คือ 1.การปกป้องสถาบัน การปกป้องมาตราอาญา 113 เพราะต้องยอมรับว่ากระบวนการคุกคาม หรือขบวนการล้มล้างเกิดรุนแรงขึ้น 2.ขบวนการทุจริตคอรัปชั่น เราจึงประกาศนโยบายปราบโกง โดยมีมาตรการปราบโกงที่จับต้องได้ชัดเจน 3.การปฏิวัติระบบเศรษฐกิจพลังงานสะอาด เพื่อนำไปสู่การกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยที่ไม่ต้องใช้ภาษีพี่น้องประชาชนแม้แต่บาทเดียว 

เมื่อถามว่าหากเปรียบเทียบกับพรรคอื่นๆในขณะนี้ มีความกังวลหรือไม่ นพ.วรงค์ กล่าวว่า ต้องยอมรับว่าการแข่งขันด้วยกติกานี้ ถ้าพูดกันตรงๆ เราอ้างว่าประชาธิปไตย แต่จุดเริ่มต้นของการแข่งขันมันไม่เท่ากัน ถามว่าทำไมการเริ่มต้นการแข่งขันมันไม่เท่ากัน เพราะแต่ละพรรคการเมืองใช้เงินเยอะ และคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ก็ไม่ได้ควบคุมการใช้เงินอย่างจริงจัง มีการซื้อสิทธิ มีการขายเสียงเลือกตั้ง  อย่างไรก็ตาม การแข่งขันที่เป็นธรรมควรให้ทุกพรรคการเมืองได้ใช้เงิน อีกทั้งตนยังพบว่ามีหลายประเทศห้ามใช้เงินส่วนตัวในการหาเสียงอีกด้วย เพราะถือว่าจะเข้ามาทำงานบริการประชาชน ดังนั้น จุดเริ่มต้นแค่นี้ตนมองว่าไม่เท่าเทียม

ที้งนี้ นพ.วรงค์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ส่วนอีกเรื่องที่จะเรียกร้องในอนาคต คือ ตนอยากเห็นลูกหลานของชาวไร่ชาวนาได้เข้ามาบริหารประเทศร่วมกัน หัวใจวันนี้คือเราต้องออกแบบให้นำเอาคนเก่ง คนดีเข้ามาบริหารประเทศ ไม่ใช่การนำเอาคนรวยหรือคนทุนสีเทาเข้ามาดูแลประเทศ.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img