วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกHighlight“อดีตบิ๊กศรภ.”เย้ย“พท.”จะซ้ำรอยปี62 ชนะมากสุดแต่เสนอพรรคอื่นนั่งนายกฯ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อดีตบิ๊กศรภ.”เย้ย“พท.”จะซ้ำรอยปี62 ชนะมากสุดแต่เสนอพรรคอื่นนั่งนายกฯ

“อดีตบิ๊กศรภ.” เย้ย “เพื่อไทย” ชนะศึกเลือกตั้ง แต่ไม่แลนด์สไลด์แน่นอน เหน็บแสบอาจเหมือนปี 62 ชนะมากสุด แต่ไม่เสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯจากพรรคตัวเอง กลับหนุน “ธนาธร” เป็นแทน ปีนี้ก็อาจเสนอชื่อพรรคอื่นเช่นกัน

พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กส่วนตัว “พลโท นันทเดช เมฆสวัสดิ์” เรื่อง “พรรคการเมืองแปลกๆ” มีเนื้อหาว่า…

1.การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา เมื่อเดือนมิ.ย.2562 ปรากฏว่า พรรคเพื่อไทยได้รับการเลือกตั้งมี ส.ส.จำนวนมากที่สุด จึงได้รับสิทธิในการเสนอชื่อ ผู้ที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีก่อน แต่ปรากฎว่า พรรคเพื่อไทย ร่วมกับอีก 6 พรรค ได้ลงมติเสนอชื่อ “นายธนาธร” หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ขึ้นมาเป็นนายกรัฐมนตรี โดยไม่ได้เสนอรายชื่อผู้ที่อยู่ในบัญชีรายชื่อนายกฯของพรรคเพื่อไทย 3 คน คือ คุณหญิงสุดารัตน์ นายชัชชาติ และนายชัยเกษม แต่อย่างได

2.ปีนี้พรรคเพื่อไทย เสนอ อุ๊งอิ๊ง นายเศรษฐา และนายชัยเกษม ลงในตำแหน่งนายกฯครบ 3 รายชื่อ เหมือนเดิมอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งเมื่อการเลือกตั้งครั้งนี้สิ้นสุดลง พรรคเพื่อไทยก็น่าจะได้ส.ส.มากที่สุด เช่นเดิม เพราะมีอดีตส.ส.หน้าเก่าๆ จำนวนมาก แต่เชื่อไหมว่า

(1) พรรคเพื่อไทย ไม่แลนด์สไลน์แน่นอน และก็ไม่เสนอชื่อหัวหน้าพรรคเป็นนายกฯด้วย แต่คงไปเอาชื่อใครมาเสนอแทนถึง 3 คน

(2) กรณีนี้พรรคเพื่อไทยจึงอาจเสนอรายชื่อ ผู้เข้าชิงนายกฯที่มาจาก “พรรคอื่น” เหมือนการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาเมื่อปี 2562 ก็เป็นได้

(3) ถ้าเป็นเช่นนี้แล้วพรรคเพื่อไทย จะเสนอรายชื่อไปมากถึง 3 คนทำไมกันล่ะ แปลกๆ ไหมครับ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img