วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2024
หน้าแรกHighlight''รุ้ง''ปนัสยาเรียกร้องให้ปล่อย 4 แกนนำ ยอมรับพรุ่งนี้อาจต้องเข้าคุก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

”รุ้ง”ปนัสยาเรียกร้องให้ปล่อย 4 แกนนำ ยอมรับพรุ่งนี้อาจต้องเข้าคุก

”รุ้ง”ปนัสยาเดินสายอ่านจดหมายเปิดผนึกเรียกร้องให้ประกันตัว 4 เเกนนำ  พร้อมยอมรับชะตากรรมพรุ่งนี้อาจต้องเข้าคุก

เมื่อวันที่ 16 ก.พ. ”รุ้ง” ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล แกนนำกลุ่มราษฎรได้เดินทางปอ่านจดหมายเปิดผนึกถึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับกระบวนการยุติธรรม เพื่อเรียกร้องให้ผู้มีความเกี่ยวข้องกับกระบวนการยุติธรรมมี ความเป็นกลาง ในการพิจารณาและดำเนินคดีความ โดยพึงระลึกถึงประชาชนอยู่เสมอ เพื่อธำรงไว้ซึ่งความยุติธรรมและให้ตั้งมั่นอยู่บนพื้นฐานของกระบวนการยุติธรรม

ตามหน้าสถานที่ดังนี้ ประกอบด้วย 1.ศาลรัฐธรรมนูญ 2.กระทรวงยุติธรรม 3.ศาลอาญารัชดา 4.สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แลพ5.สำนักนายกรัฐมนตรี

โดย”รุ้ง”ปนัสยา ระบุว่า  เราอยากให้ศาลรับทราบและให้ความสำคัญว่าจำเลยเป็นผู้บริสุทธิ์จนกว่าจะมีคำพิพากษา เช่นนั้นแล้วการปฏิบัติของศาลจะทำเหมือนกับว่าจำเลยเป็นผู้กระทำความผิดไม่ได้ จะให้ถูกขังระหว่างพิจารณาคดีทั้งที่คดียังไม่สิ้นสุดไม่ได้ ต้องให้สิทธิการประกันตัวเช่นเดียวกับคดีอื่นๆ ในประเทศนี้แม้แต่คดีฆ่าคนโดยเจตนายังได้รับการประกันตัว ดังนั้นในคดีการเมืองก็ต้องได้รับประกันตัวเช่นกัน

เมื่อถามว่า รู้สึกอย่างไรต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมา ”รุ้ง”ปนัสยา ยอมรับว่าต้องขอโทษอย่างจริงใจกับผู้ชุมนุมที่เราไม่สามารถดูแลสถานการณ์ได้ ซึ่งเหนือความคาดหมายมากจริงๆ แต่หลังจากนี้ยืนยันให้ความเชื่อมั่นว่าจะดูแลพวกเราทุกคนเป็นอย่างดี ในวันพรุ่งนี้ตัวเองมีคดีความและอาจจะไม่อยู่แล้ว แต่ว่าคนที่เหลือพร้อมจะทำหน้าที่เพื่อให้กระบวนการเคลื่อนไหวของเราไปสู่จุดหมายในที่สุด โดยที่จะไม่มีใครเจ็บตัวหรือเจ็บตัวให้น้อยที่สุด อันนี้คือความปลอดภัยของผู้ชุมนุม




 

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img