วันอังคาร, เมษายน 30, 2024
หน้าแรกNEWS“สันติ”ยังกั๊ก“พปชร.”จับมือ “ร่วม-ไม่ร่วม”ใคร ยืนยันให้รอหลังเลือกตั้ง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สันติ”ยังกั๊ก“พปชร.”จับมือ “ร่วม-ไม่ร่วม”ใคร ยืนยันให้รอหลังเลือกตั้ง

สันติ’ ยังกั๊ก ‘พปชร.’ จับมือรวมไม่รวมใคร ชี้เป็นไปได้ทั้งนั้น พูดอะไรไม่ได้รอหลังการเลือกตั้งก่อน.

เมื่อเวลา 12.20 น. วันที่ 11 เม.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค พปชร. ออกมาระบุพรรค พปชร. จะไม่จับมือกับพรรคเพื่อไทย (พท.) ​และก้าวไกล หลังการเลือกตั้ง ถือเป็นมติพรรคหรือไม่ ว่า นายไพบูลย์พูด ก็ต้องไปถามนายไพบูลย์ และขณะนี้ตนยังไม่พบกับนายไพบูลย์ ส่วนที่เขาระบุได้พูดคุยกับผู้ใหญ่ในพรรคแล้วนั้น พรรค พปชร. มีผู้ใหญ่หลายคน

เมื่อถามว่า สรุปแล้วเรื่องนี้ยังไม่ใช่มติพรรคใช่หรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า “ก็ผมยังไม่ได้ยิน”

เมื่อถามว่า ส่วนตัวมองว่าหลังการเลือกตั้งพรรค พปชร. สามารถจับมือกับพรรค พท. หรือก้าวไกลได้หรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า ไม่เอาเรื่องส่วนตัว เรื่องการจับมือผลการเลือกตั้งยังไม่ออกมา รอหลังการเลือกตั้งก่อน ถ้าผลการเลือกตั้งประชาชนเลือกพรรค พปชร. มาได้ครึ่งหนึ่งเราก็ไม่ต้องจับมือกับใคร ดังนั้นการมาพูดตอนนี้คงยังไม่สามารถพูดอะไรได้ แต่หลังจากนี้ตนจะคุยกับ นายไพบูลย์ ว่ามีเหตุมีผลอะไรเกิดจากอะไร ทุกอย่างรวมหรือไม่รวมกับใครเป็นไปได้ทั้งนั้น แต่ตอนนี้ต้องรอประชาชนก่อน

เมื่อถามว่า นายไพบูลย์ระบุว่าได้พูดกับหัวหน้าพรรคแล้ว นายสันติ กล่าวว่า “จริงหรอ ผมยังไม่เห็นเลย ผมยังไม่ได้ยิน แต่ถ้าหากเรามั่นใจว่าประชาชนจะเลือกผู้สมัครของเราได้มากๆ ก็ไม่จำเป็นที่จะไปรวมกับใครอยู่แล้ว ถามว่าเราอยากรวมหรือไม่ ก็ต้องบอกว่าไม่อยากรวมแต่ก็ต้องขึ้นกับประชาชน”

เมื่อถามว่า ในฐานะเลขาธิการพรรคยังไม่ปิดประตูจับมือกับใครใช่หรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า พูดอะไรไม่ได้หรอก รอหลังการเลือกตั้งก่อน.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img