วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNEWS“เศรษฐา”โยนปชช.กำหนดอนาคตการเมืองให้ตัวเอง ฟุ้งปชช.ตอบรับดี
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เศรษฐา”โยนปชช.กำหนดอนาคตการเมืองให้ตัวเอง ฟุ้งปชช.ตอบรับดี

เศรษฐา” โยนประชาชนกำหนดอนาคตการเมืองให้ตัวเอง ปัดกลัวกระแสก้าวไกลพุ่งจนต้องแก้เกมปิดห้องติวส.ส. เหตุ มีหลายวิธีที่สามารถนำมาแก้ไขได้ในช่วงโค้งสุดท้าย



เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 27 เม.ย. 66 ที่จ.นครศรีธรรมราช นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย (พท.) และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีการปราศรัยบนเวทีว่าขอวิงวอนให้ชาวบ้านแบ่งใจให้ เชื่อว่าจะสามารถปังธงในภาคใต้ได้หรือไม่ว่า ต้องให้เกียรติพี่น้องประชาชน ไม่อยากไปคาดหวัง หรือคาดเดา วันนี้ทำให้ดีที่สุด ส่วนกรณีที่เมื่อวาน (25 เม.ย.) ปราศรัยบนเวทีว่าหากครั้งนี้ไม่ได้ ครั้งต่อไปจะกลับมาอ้อนอีกนั้น ตนพูดแทนตัวตนเองและคณะว่าเราไม่ทอดทิ้งพี่น้องภาคใต้ สำหรับเส้นทางการเมืองในอนาคตนั้น วันนี้เอาแค่นี้ก่อน วันนี้ทำให้ดีที่สุด เท่าที่สามารถทำได้ ต้องฟังเสียงตอบรับของประชาชนว่าอนาคตจะอยู่ตรงไหน พี่น้องประชาชนเป็นคนชี้ขาดให้

เมื่อถามถึงกรณีที่เมื่อวานนี้(25 เม.ย.) คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) สงขลา ออกหนังสือถึงอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ขอให้ มีความเป็นกลาง ไม่ทำตัวเป็นหัวคะแนนกังวลหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนมั่นใจทางกกต.และมั่นใจอสม.ด้วย ตนคิดว่าหน้าที่ของอสม.คือดูแลพี่น้องประชาชนทางด้านสาธารณสุข และอยากให้พี่น้องประชาชนอยู่ดี ส่วนเรื่องทางการเมืองตนเชื่อว่าเขาเข้าใจว่าพี่น้องประชาชนทำอะไรอยู่ ทุกคนมีหน้าที่

เมื่อถามต่อว่า กังวลเรื่องการใช้อำนาจรัฐหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนมั่นใจว่าพี่น้องประชาชนจะช่วยดูแลการเลือกตั้งให้เป็นธรรมมากขึ้น หน้าที่ของตนคือเดินหน้าพบปะ รับฟังปัญหาของพี่น้องประชาชน และหาทางแก้ไข ทำความตั้งใจจริงที่เรามีให้พี่น้องประชาชน และหวังว่าวันที่ 14 พ.ค. จะได้คะแนนเยอะที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

เมื่อถามว่า กระแสของพรรคก้าวไกลถือว่าน่ากลัวหรือไม่ เพราะเมื่อวานพรรค พท. มีการเปิดห้องติวส.ส. ในการใช้ยุทธศาสตร์เน้นเรื่องออนไลน์มากขึ้น ซึ่งเป็นการรุกในกลุ่มฐานเสียงของพรรคก้าวไกล นายเศรษฐา ตนเชื่อว่าไม่ใช่ เพราะบางช่วงตนก็ได้เข้าไปฟังด้วย ไม่ใช่เป็นการแก้เกมพรรคก้าวไกล มีหลายวิธีที่เราสามารถนำมาแก้ไขได้ในช่วงโค้งสุดท้าย

เมื่อถามว่า ตอนนี้กระแสของพรรคก้าวไกลถือว่าน่ากลัวหรือไม่ เพราะเป็นพรรคประชาธิปไตย อาจจะแย่งคะแนนกัน แต่สุดท้ายอาจจะไม่ได้ทั้งสองพรรค นายเศรษฐา กล่าวว่า คงเป็นไปไม่ได้ ตนมั่นใจในสิ่งที่เราทำอยู่ เราตั้งใจที่จะนำสิ่งดีๆ ไปเสนอให้พี่น้องประชาชน ฉะนั้นจึงมั่นใจว่าพรรค พท. จะได้การตอบรับที่ดีจากประชาชน ทั้งนี้ ตนเชื่อว่ากระแสของเราก็แรง เราก็มีโพลของเรา ตรงนี้เรามั่นใจ เราเดินมาถูกทางแล้ว

เมื่อถามว่า การที่นายเศรษฐาและคณะพรรค พท. เดินสายเพื่อพูดคุยกับประชาชน กับการที่พรรคก้าวไกลเน้นยุทธศาสตร์การพูดในโซเชียลมากขึ้น จะทำให้เกิดความแตกต่างในการเข้าถึงประชาชนหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนคงคอมเมนต์วิธีการของพรรคอื่นไม่ได้ แต่ละพรรคก็มีวิธีการสื่อสารที่ต่างกัน ในโซเชียลของเราก็มี ออนไลน์หรือออฟไลน์ของเราก็มี พบปะพี่น้องประชาชนเราก็มี เรามีบุคลากรที่ทรงคุณค่าจำนวนมาก เรามั่นใจในสไตล์ของเราว่าสามารถนำไปสู่จุดนั้นได้.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img